Những cán bộ Mặt trận cơ sở nhiệt huyết, gương mẫu

Thứ Hai, 08/04/2024 | 16:37

Là cầu nối quan trọng giữa Đảng, Chính quyền với Nhân dân, thời gian qua, những người làm công tác Mặt trận cơ sở luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động, khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, huy động khối đại đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Ông Danh Quỳnh Thi (bìa trái) thăm hỏi tình hình sản xuất của người dân. Ảnh: T.Q

Nói dân nghe, làm dân tin

Hơn 20 năm qua, ông Thạch Quết - cán bộ Mặt trận xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đôn đốc người dân thực hiện các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới (NTM), làm cho diện mạo nông thôn của xã ngày càng khởi sắc.

Xã Vĩnh Trạch Đông có hơn 72% số hộ là đồng bào dân tộc Khmer, với lợi thế là có thể tuyên truyền bằng tiếng dân tộc, nhiều năm qua, ông Thạch Quết thường xuyên xuống địa bàn, đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe dân nói, rồi nói cho dân hiểu, hóa giải những khó khăn, vướng mắc của dân và làm cho dân tin. Sự nhiệt tình, gương mẫu của ông đã tập hợp được quần chúng, xây dựng sự đoàn kết vững chắc từ mỗi khu dân cư, ngõ xóm.

Không chỉ được biết đến là cán bộ Mặt trận cơ sở gương mẫu, ông Thạch Quết còn đảm nhận nhiều vị trí như: người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer, Trưởng Ban quản trị chùa Xiêm cán, Tổ trưởng Tổ dòng tộc họ Thạch… Những khi người dân tập trung đến chùa đông, bằng uy tín của mình, ông Thạch Quết đều tranh thủ tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vận động đồng bào, phật tử tham gia thực hiện các phong trào thi đua; cũng như không tham gia tệ nạn xã hội, gây mất an ninh trật tự; không nghe theo lời kích động, lôi kéo, dụ dỗ…

“Chú Thạch Quết luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt huyết và hết lòng vì việc chung, có uy tín cao với người dân. Các chủ trương, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đều được chú triển khai hiệu quả đến xóm, ấp. Qua đó đã góp phần giúp người dân vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, đoàn kết chung tay xây dựng xã Vĩnh Trạch Đông ngày thêm giàu đẹp”, bà Thạch Thị Hoa - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Trạch Đông, nhận xét.

Người cán bộ Mặt trận hết lòng vì dân

Được biết đến là Trưởng ban công tác Mặt trận năng động, nhiệt tình, có trách nhiệm cao với công việc, ông Danh Quỳnh Thi (ấp Đầu Sấu Đông, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân), luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân tín nhiệm.

Nhiều năm trước, do tập quán canh tác lạc hậu nên cây trồng - vật nuôi không đạt năng suất, số hộ nghèo trong ấp Đầu Sấu Đông chiếm tỷ lệ khá cao. Trăn trở và muốn tìm hướng thoát nghèo cho bà con, ông Quỳnh Thi đã phối hợp với các chi hội đoàn thể tuyên truyền, vận động, hướng dẫn bà con bỏ dần những tập tục lạc hậu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu sản xuất…, từ đó giúp người dân nâng cao thu nhập. Với sự đóng góp tích cực của ông, đến nay ấp Đầu Sấu Đông chỉ còn 49 hộ nghèo.

Không chỉ là nhân tố tích cực trong tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào Khmer, ông Quỳnh Thi còn được xem là hạt nhân đoàn kết, tham gia hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở, vận động bà con tham gia hiến đất làm đường giao thông, giữ gìn cảnh quan môi trường, an ninh trật tự và tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế… Để người dân tin tưởng và làm theo, ông luôn gương mẫu làm trước, từ đó tạo nên khí thế thi đua lao động sôi nổi trong từng hộ dân, góp phần không nhỏ trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Có thể nói, những người làm công tác Mặt trận cơ sở luôn là nhân tố tiêu biểu trong xây dựng phong trào và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Họ luôn gần dân, sát dân, giữ vai trò chủ chốt, tạo sức lan tỏa rộng khắp, dẫn dắt gia đình, người thân, Nhân dân nơi cư trú tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tập trung phát triển kinh tế - xã hội; góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.