Sắp xếp chợ… chạy

Thứ Tư, 31/10/2018 | 16:28

Để sắp xếp lại hoạt động kinh doanh, mua bán ở các chợ trên địa bàn, sắp tới UBND TP. Bạc Liêu sẽ đưa chợ nông sản thực phẩm (phường 3, TP. Bạc Liêu) đi vào hoạt động. Trước thông tin chợ mới sắp mở cửa, bên cạnh niềm vui của những tiểu thương vì có chỗ nơi mua bán ổn định, thì vẫn còn đó những nỗi lo cơm áo gạo tiền của những người mua bán ở các chợ… chạy.

UBND TP. Bạc Liêu tổ chức tiếp xúc tiểu thương chợ Điện Biên Phủ (phường 3, TP. Bạc Liêu).

Thông tin việc chợ nông sản thực phẩm chuẩn bị mở cửa, bà con bán ở chợ… chạy (phường 3, TP. Bạc Liêu) gần khu vực này sẽ phải di dời để trả lại mặt tiền cho khu chợ mới được nhiều người quan tâm.

Chị Thạch Hiên (ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) - người bán hàng ở chợ… chạy (phường 3, TP. Bạc Liêu), bày tỏ: “Gia đình tôi không có đất sản xuất, không có việc làm ổn định nên tôi phải mua gánh bán bưng. Giờ không có nơi mua bán, tôi chẳng biết phải làm gì để kiếm sống”.

Không riêng gì chị Hiên, qua tìm hiểu, hầu hết những người ngồi bán ở chợ… chạy ở gần chợ phường 1 và phường 3 (TP. Bạc Liêu) đều có hoàn cảnh khó khăn. Hàng hóa bà con bày bán hàng ngày là nông sản theo kiểu tự sản, tự tiêu nên đồng tiền lời lãi chẳng là bao, song nó là nguồn sống của gia đình họ. Một chị bán ở chợ… chạy phường 3, bộc bạch: “Nhiều khi bắt được con cá ngon tôi cũng không dám để nhà ăn, mà phải đem bán kiếm tiền. Cả ngày ngồi phơi nắng phơi mưa tôi chỉ mong ngày có hai bữa cơm, mấy đứa con được đi học! Bây giờ di dời chợ, không biết bán buôn thế nào nên tôi lo lắm!”.

Đặc điểm của chợ… chạy là người bán hàng không có chỗ ngồi ổn định, thường di chuyển theo từng buổi chợ (lúc sáng sớm hay lúc trưa). Khách hàng của những khu chợ… chạy cũng rất đa dạng, từ học sinh, sinh viên đến cán bộ, viên chức. Họ có thể mua ở đây các mặt hàng không thua gì ở chợ lớn, và cứ ngồi trên xe mua hàng, không phải xuống xe hay gửi xe vào bãi.

Khu chợ… chạy trước cổng chính chợ nông sản thực phẩm (phường 3, TP. Bạc Liêu).  Ảnh: C.L

Chợ nông sản thực phẩm có diện tích 262m2 (được xây dựng trên nền chợ rau, củ, quả phường 3 trước đây). Kết cấu chợ bằng khung thép tiền chế cùng với hệ thống điện, nước và hệ thống phòng cháy chữa cháy đồng bộ theo tiêu chuẩn chợ loại II. Chợ cũng có khu mua bán các mặt hàng tự sản tự tiêu. Bà con mua bán ở đây đăng ký với Ban quản lý chợ và ngồi theo vị trí được sắp xếp, bố trí.

Tại buổi tiếp xúc tiểu thương chợ Điện Biên Phủ (phường 3, TP. Bạc Liêu), ông Dương Chí Bình, Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu, cho biết: “Thành phố đang bố trí, sắp xếp lại khu vực mua bán để giúp tiểu thương có chỗ nơi kinh doanh ổn định. Đối với bà con bán các mặt hàng tự sản tự tiêu, UBND thành phố cũng đã bố trí chỗ bán nên mọi người cứ yên tâm”.

Khôi Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.