Tết sum vầy

Thứ Sáu, 23/02/2018 | 16:29

Trước tết, ai cũng mong ngôi nhà của mình có một diện mạo mới để đón khách, vì thế nhà nào cũng dọn dẹp, trang hoàng đẹp đẽ. Tết còn là dịp để các chị, các mẹ trổ tài nữ công gia chánh thông qua việc bài trí mâm ngũ quả chưng trên bàn thờ gia tiên, làm các loại bánh, mứt thết đãi bà con, họ hàng…

 Bàn giao nhà tình thương cho hộ anh Kim Khươl (xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình).

 Làm bánh mứt đãi khách. Ảnh: P.H - C.L

Chị Nguyễn Thị Út Em (xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) vui vẻ nói: “Tết thì phải có bánh mứt, keo củ kiệu và vài con cá khô để đãi khách khi đến chơi, như vậy mới vui. Nhớ hồi trước, mỗi lần tết tới là mấy chị em trong xóm rủ nhau nướng bánh bông lan, bánh kẹp, làm mứt dừa có khi từ chiều cho đến sáng, vui lắm! Bây giờ thì ai cũng bận việc nên chỉ làm một vài loại bánh mứt đơn giản, còn lại là ra chợ mua”.

Đối với những gia đình có con đi làm ăn xa, mấy ngày tết mới được sum họp thì niềm vui như được nhân lên gấp bội. Ông Nguyễn Văn Hơn (xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình) phấn khởi nói: “Các con của tôi đều làm ăn ở TP. Hồ Chí Minh. Tết này thu xếp được công việc để về nhà ăn tết nên tôi vui lắm! Mấy năm rồi, chỉ có ba ngày tết là gia đình tôi đủ đầy, sum họp”.

Tết Nguyên đán là dịp quan trọng nhất của người Việt. Mùng 1 Tết bao giờ cũng là ngày mang ý nghĩa thiêng liêng khi các gia đình đi chúc tết ông bà, cha mẹ, họ hàng... Từ già đến trẻ đều diện những bộ trang phục đẹp như điểm tô cho ngày xuân thêm rực rỡ, mang đến không khí rộn ràng, tươi vui.

Điều đáng ghi nhận ở Tết Mậu Tuất 2018 là nhà nhà đều đón tết vui vì được sự quan tâm của chính quyền từ tỉnh  đến địa phương. Dịp tết năm nay, toàn tỉnh có hơn 20.000 gia đình chính sách, người có công được tặng quà với số tiền gần 12 tỷ đồng. Những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đều thấy ấm lòng khi được đón tết trong căn nhà mới mà Nhà nước tặng. Anh Kim Khươl (xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình) thuộc diện hộ nghèo, sống trong căn nhà dột nát, chưa bao giờ anh dám nghĩ có ngày mình xây được một căn nhà kiên cố để ở. Vậy mà trước Tết Mậu Tuất 2018, ước mơ của anh đã trở thành hiện thực. Anh Kim Khươl chia sẻ: “Nhờ được Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam bộ hỗ trợ 32 triệu đồng, cộng thêm tiền của cha mẹ, anh em và người thân phụ giúp nên tôi mới có được căn nhà khang trang. Niềm vui này tôi không thể diễn tả được bằng lời!”.

Mùa xuân mới đang đến mang theo bao niềm vui, bao ước vọng cùng những điều mới mẻ, tốt đẹp. Và mọi người càng vui hơn khi cuộc sống ngày càng được cải thiện, nâng cao nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và cộng đồng.

hUỲNH Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.