Những câu chuyện đẹp

Tháng Giêng, lan tỏa tình người

Thứ Sáu, 01/03/2024 | 16:25

Trong tháng Giêng, bên cạnh việc đi vãn chùa lễ Phật, thắp hương bày tỏ lòng hiếu kính với tổ tiên ông bà…, nhiều người còn trải lòng yêu thương, hướng về cái thiện qua các hoạt động, việc làm đầy tính nhân văn, thắm đượm nghĩa tình.

Nhóm Phật tử tịnh xá Ngọc Giác tặng quà cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.L

Vừa bước sang tháng Giêng được vài ngày là nhóm từ thiện Kim Loan (TP. Bạc Liêu) đã cùng nhau nấu 350 phần cháo thịt dinh dưỡng gửi đến thân nhân, người bệnh đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu và những lao động nghèo. Mới đây, nhóm từ thiện này lại tiếp tục nấu 220 phần bún chay phát miễn phí cho lao động nghèo trên địa bàn thành phố.

Với mong muốn chung tay chia sẻ khó khăn với những người mắc bệnh hiểm nghèo, người già neo đơn, vào ngày Rằm tháng Giêng, nhóm Phật tử tịnh xá Ngọc Giác (TP. Bạc Liêu) cùng nhau đến thăm và tặng 25 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn xã Hiệp Thành.

Cách đây vài ngày, gia đình chị Tường Vy (huyện Đông Hải) cũng tất bật chuẩn bị 400 ổ bánh mì chay phát tặng người nghèo. Mới đây, Hội LHPN Phường 3 (TP. Bạc Liêu) cũng đã phối hợp với các nhà hảo tâm tặng 150 ổ bánh mì thịt cùng nước đóng chai cho lao động nghèo và thân nhân người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. 

Những ngày qua, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, các nhà hảo tâm liên tục tổ chức nấu cơm, phát bánh mì, tặng quà cho người nghèo, người chẳng may rơi vào hoàn cảnh khó khăn, người bán hàng rong... Tuy giá trị những suất cơm, ổ bánh mì, phần gạo, mì gói, nước tương... không lớn nhưng chứa chan tình cảm, tấm lòng sẻ chia của những người hướng thiện. Ðó cũng là nét đẹp truyền thống, tinh thần tương thân, tương ái của người dân Bạc Liêu hào sảng, giàu nhân ái, sống nghĩa tình.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.