Tích cực thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Thứ Sáu, 20/12/2019 | 17:23

Sau khi Thủ tướng Chính phủ phát động phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, tỉnh Bạc Liêu đã ban hành nhiều nghị quyết, kế hoạch về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020.

Năm 2018, UBND tỉnh đã khen thưởng cho 25 tập thể, 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảm nghèo, tạo động lực cho các ngành, các cấp phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Ngay từ đầu năm 2019, UBND tỉnh đã phân công nhiệm vụ các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể cấp tỉnh giúp đỡ 5.069 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Trong đó, phân công 71 đơn vị cấp tỉnh giúp đỡ 696 hộ nghèo; các huyện - thị xã - thành phố, các xã - phường - thị trấn và doanh nghiệp giúp đỡ 4.373 hộ nghèo. UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tích cực vận động doanh nghiệp, ngân hàng, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và Quỹ An sinh xã hội để đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo và các công trình phúc lợi phục vụ dân sinh của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh đã vận động xây dựng 2 trường học, hơn 700 căn nhà tình nghĩa, tình thương cho hộ nghèo và gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở...

Điển hình trong công tác này là TP. Bạc Liêu, đã công bố hoàn thành mục tiêu xóa hộ nghèo theo tiêu chí. Hiện thành phố chỉ còn hộ cận nghèo và hơn 50 hộ thuộc diện bảo trợ xã hội; tỷ lệ hộ nghèo đã giảm từ 4,75% trong năm 2016 xuống còn 0,12% trong năm 2019, (bình quân giảm 1,3%/năm); tỷ lệ số dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh 100%; tỷ lệ hộ gia đình ở nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh ước đạt 80%; số lao động được giới thiệu việc làm hàng năm đạt từ 6.000 người trở lên. Thành phố đã huy động cả hệ thống chính trị đến khóm, ấp chung tay thực hiện công tác giảm nghèo với các hoạt động nổi bật như: Xóa nghèo, giúp hộ nghèo thoát nghèo một cách bền vững, giữ vững thành tích không phát sinh hộ nghèo…

Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” còn được tất cả các huyện, thị xã trong tỉnh đồng loạt hưởng ứng. Nhiều địa phương đã hạ quyết tâm giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới mức 2%, rồi 1%, qua đó chung tay đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm xuống còn 1,38%.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.