Triển khai mô hình các tuyến đường kiểu mẫu

Thứ Sáu, 08/09/2017 | 15:46

Thời gian qua, huyện Hồng Dân đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Hiện nay, huyện tiếp tục triển khai mô hình xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu, chọn xã Ninh Quới làm điểm chỉ đạo.

Người dân xã Ninh Quới xây hàng rào theo tuyến đường kiểu mẫu. Ảnh: K.K

Theo ông Huỳnh Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Ninh Quới: “Thực hiện sự chỉ đạo của huyện, xã thành lập Ban chỉ đạo và chọn 2 ấp: Lái Viết Vàm và Ngan Kè làm điểm chỉ đạo xây dựng tuyến đường kiểu mẫu để rút kinh nghiệm. Xã cũng đã cụ thể hóa những tiêu chí, quy ước trên từng đề mục cho mô hình này để nhân dân dễ hiểu và dễ thực hiện, từng bước phát triển thành phong trào sâu rộng ở địa phương”.

Nhận thức được hiệu quả và những lợi ích thiết thực của mô hình, hàng trăm hộ gia đình của 2 ấp có tuyến đường đi qua đã đăng ký thực hiện nhiều nội dung. Đó là cải tạo vườn tạp để trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao; chỉnh trang hàng rào cây xanh hay làm mới hàng rào bằng bê-tông; làm kè chống sạt lở bờ sông; thực hiện tốt vệ sinh môi trường trong chăn nuôi và sinh hoạt; giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội và an toàn giao thông đường bộ, đường thủy.

Bên cạnh đó, mỗi gia đình tiếp tục duy trì tốt phong trào xây dựng đời sống văn hóa và vườn, nhà xanh - sạch - đẹp. Phấn đấu có 100% hộ sinh sống dọc theo tuyến lộ chính đăng ký thực hiện và có trên 90% hộ dân tham gia mô hình Tuyến đường kiểu mẫu; đến cuối năm 2017, các ấp của 2 xã được công nhận đạt chuẩn tuyến đường kiểu mẫu.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.