Xã Hưng Hội: Chăm lo sức khỏe cho người dân

Thứ Hai, 22/01/2018 | 16:29

Xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi) là địa phương có khá đông đồng bào Khmer sinh sống. Những năm qua, nhờ triển khai thực hiện đồng bộ việc cấp phát bảo hiểm y tế (BHYT), đến nay, tỷ lệ người dân có thẻ BHYT trên địa bàn xã đạt gần 100%, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Người dân xã Hưng Hội khám bệnh tại Trạm Y tế xã. Ảnh: C.L

Những năm gần đây, được sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước, đồng bào dân tộc thiểu số được cấp thẻ BHYT nên họ đã có điều kiện chăm lo sức khỏe và tiếp cận với các dịch vụ y tế. Ông Lâm Đại Hoàng (ấp Cái Giá, xã Hưng Hội) chia sẻ: “Lúc trước, mỗi khi đau ốm tôi rất ít khi đi bệnh viện khám mà chỉ ra nhà thuốc mua vài liều về uống cầm chừng. Nhưng từ khi được cấp thẻ BHYT, mỗi khi thấy trong người không được khỏe là tôi liền ra trạm y tế xã nhờ bác sĩ khám và cấp thuốc về uống. Nhờ vậy mà sức khỏe tôi ổn định và không phải tốn nhiều tiền như trước nữa”.

Năm 2017, xã Hưng Hội đã điều tra, rà soát và cấp mới 13.319 thẻ BHYT cho bà con ở các ấp đặc biệt khó khăn và các đối tượng bảo trợ xã hội… nâng tổng số người dùng thẻ BHYT trên địa bàn xã hiện nay đạt trên 98%. Bên cạnh đó, UBND xã còn đầu tư, nâng cấp các trang thiết bị y tế ở trạm y tế xã; vận động mạnh thường quân tổ chức các buổi khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho bà con. Ông Lâm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Hưng Hội cho biết: “Từ khi có thẻ BHYT, hàng trăm hộ dân thuộc diện hộ nghèo, bà con đồng bào dân tộc trên địa bàn xã được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc. Nhờ chính sách này mà không ít người được cứu sống và nhiều người được chăm sóc sức khỏe toàn diện”.

Chính sách BHYT đã mang lại những lợi ích to lớn cho đồng bào Khmer có hoàn cảnh khó khăn. Giúp họ giảm bớt gánh nặng, chi phí y tế, nhiều ca bệnh hiểm nghèo được cứu sống. Người nghèo khi đi khám, chữa bệnh được chăm sóc chu đáo, cung ứng đủ thuốc. Từ đó, tạo được niềm tin của bà con vào phương pháp điều trị bệnh một cách khoa học, hạn chế những cách trị bệnh lạc hậu.

Khôi Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.