Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Huyện Hồng Dân: Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tư tưởng

Thứ Sáu, 23/12/2016 | 15:06

Xác định công tác tư tưởng là một bộ phận hợp thành trong hoạt động lãnh đạo của tổ chức đảng, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, toàn diện. Từ đó, Huyện ủy Hồng Dân đã đặc biệt coi trọng việc tuyên truyền xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong cán bộ, đảng viên và tạo sự đồng thuận của nhân dân, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Huyện ủy Hồng Dân triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ảnh: X.T

Năm 2016, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hồng Dân đã làm tốt vai trò tham mưu cho Huyện ủy trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tư tưởng, đảm bảo những hoạt động tuyên truyền thật sự có chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, góp phần quan trọng cho sự ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Các cấp ủy đảng đã tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện về Luật Biển Việt Nam, tình hình biển Đông hiện nay và tuyên truyền các tài liệu khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, công tác phân giới, cắm mốc. Song song đó, theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, dư luận, tâm trạng xã hội và các lĩnh vực liên quan đến công tác tuyên giáo; thông tin về âm mưu lợi dụng dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc và cuộc đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc, thông tin, quan điểm sai trái, âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên các lĩnh vực chính trị, tư tưởng, văn hóa.

Trong năm 2016, đã có trên 2.000 lượt cán bộ, đảng viên của huyện được tham gia các lớp học tập nghị quyết, bồi dưỡng lý luận chính trị; trên 100 cán bộ được đào tạo chuyên sâu về lý luận chính trị… Từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, năm 2016, Huyện ủy Hồng Dân đã tạo được sự chuyển biến mới, tích cực trên tất cả các mặt, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định; kinh tế, văn hóa - xã hội có bước phát triển khá, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, lòng tin của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên được tăng cường.

XUÂN THƯỞNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.