Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Huyện Vĩnh Lợi: Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số

Thứ Hai, 30/10/2023 | 16:30

Thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện Vĩnh Lợi đã quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện chương trình chuyển đổi số (CĐS) trên địa bàn và bước đầu đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

ĐƯA VÀO HOẠT ĐỘNG 8 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

UBND huyện Vĩnh Lợi mới đây đã tổ chức ra mắt 8 trang thông tin điện tử (TTTĐT) các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Theo đó, về tổ chức và vận hành, UBND huyện giao Chủ tịch UBND các xã, thị trấn có trách nhiệm quản lý, điều hành, cập nhật thông tin và duy trì hoạt động của TTTĐT đảm bảo phù hợp với các quy định hiện hành. TTTĐT đều có Ban biên tập giúp việc cho UBND các xã, thị trấn trong việc tiếp nhận, xử lý, biên tập, cập nhật thông tin, phối hợp xử lý dịch vụ công và thực hiện các nhiệm vụ khác đảm bảo hoạt động của TTTĐT.

Quang cảnh lễ ra mắt 8 trang thông tin điện tử các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: H.L

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Phạm Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND, Phó Ban chỉ đạo CĐS huyện Vĩnh Lợi, cho biết: TTTĐT các xã, thị trấn ra mắt hôm nay là hoạt động rất có ý nghĩa, đúng vào dịp hưởng ứng Tháng hành động CĐS quốc gia và Ngày CĐS quốc gia. Để TTTĐT của các xã, thị trấn duy trì và hoạt động có hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị UBND các xã, thị trấn phải thành lập Ban biên tập, xây dựng quy chế hoạt động nhằm thực hiện việc cung cấp thông tin đảm bảo chính xác, kịp thời theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Thực hiện tốt việc liên kết, tích hợp, chia sẻ và cung cấp thông tin; đảm bảo hoạt động của TTTĐT luôn an toàn, thông suốt, hiệu quả và đúng theo quy định của pháp luật.

CĐS đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội. Hiện nay, hướng đến sự phát triển toàn diện về mọi mặt của đời sống, huyện Vĩnh Lợi đang đẩy mạnh thực hiện CĐS trong các hoạt động. Huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ CĐS quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, nhất là việc triển khai thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân trên môi trường điện tử; kích hoạt định danh điện tử mức độ 2 đạt 101,89% kế hoạch tỉnh giao (cao nhất so với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh).

NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ CĐS

Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ CĐS, các cơ quan, đơn vị, các xã, trị trấn của huyện đã tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của CĐS. Cùng với đó, huyện cũng quan tâm đầu tư hạ tầng số; cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị và UBDN các xã, thị trấn cơ bản được trang bị và sử dụng các phần mềm có bản quyền bảo vệ máy tính và diệt vi-rút phù hợp theo từng vị trí việc làm.

Ngoài ra, UBND huyện đã đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần, đã mang lại những kết quả bước đầu. Hiện tại, văn bản đi và đến của đơn vị trên địa bàn huyện đều xử lý trên môi trường quản lý văn bản đạt 100%; thư điện tử công vụ được cấp đạt 95%; chứng thư số được cấp gần 300, số còn lại đang chờ cấp bổ sung để đảm bảo đạt 100% trong thời gian sớm nhất. Huyện cũng rà soát, hoàn thiện các cơ chế, chính sách, các quy định trong lĩnh vực kinh tế số trên địa bàn nhằm tạo môi trường giao dịch thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp qua kênh số, phương thức điện tử.

Từ nay đến cuối năm 2023, huyện Vĩnh Lợi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bồi dưỡng nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của công nghệ thông tin, chính quyền số, kinh tế số, bảo đảm an toàn thông tin mạng trong phát triển kinh tế - xã hội và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp. Hỗ trợ người dân sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, đối thoại trực tuyến và giao tiếp điện tử với cơ quan nhà nước; khuyến khích, thúc đẩy phát triển giao dịch điện tử, thương mại điện tử, thanh toán điện tử...

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.