Giáo dục - Học Đường

45 học sinh tiểu học tham gia Hội thi Vở sạch - Chữ đẹp cấp tỉnh

Thứ Sáu, 29/03/2024 | 15:00

(BL-ĐKC) Phòng GD-ĐT huyện Đông Hải vừa phối hợp tổ chức Hội thi Vở sạch - Chữ đẹp dành cho học sinh tiểu học năm học 2023 - 2024 cấp tỉnh.

Tham gia hội thi có 45 học sinh các khối lớp 3, 4 và 5. Đây là những thí sinh (TS) đã đoạt giải ở Hội thi Viết chữ đẹp cấp huyện. Mỗi TS dự thi 2 bài viết chữ đứng và chữ nghiêng trên giấy. Ngữ liệu bài thi viết có các nội dung giới thiệu về địa danh, anh hùng dân tộc, sự kiện lịch sử, lễ hội, làng nghề truyền thống, phong tục tập quán của con người và vùng đất Bạc Liêu. Các TS thực hiện viết số lượng chữ viết theo yêu cầu của từng khối lớp. Thời gian làm bài ở mỗi bài viết là 20 phút.

Thông qua hội thi giúp các em trau dồi kỹ năng viết đúng mẫu chữ, rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Việt để viết tập làm văn; duy trì thói quen rèn chữ viết, giữ gìn sách vở sạch đẹp; phát triển kỹ năng từ viết đúng sang viết nhanh, viết đẹp, từ đó góp phần giáo dục học sinh tính thẩm mỹ, cẩn thận và nâng cao chất lượng dạy - học.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.