Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục TP. Bạc Liêu: Hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Xe đạp khăn quàng đỏ”

Thứ Tư, 27/12/2023 | 15:30

Nhằm giáo dục học sinh ý thức đoàn kết, đồng thời khích lệ, động viên các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống, Thành đoàn đã phối hợp cùng Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu phát động cuộc vận động “Xe đạp khăn quàng đỏ” năm học 2023 - 2024.

Cuộc vận động “Xe đạp khăn quàng đỏ” nhằm kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, thầy cô giáo, đoàn viên - thanh niên, đội viên, thiếu niên, nhi đồng đóng góp, ủng hộ xe đạp, tạo điều kiện thuận lợi cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến trường theo đuổi tri thức. Theo đó, cuộc vận động được khởi động từ ngày 1/12/2023 và kết thúc vào ngày 20/1/2024. Chỉ tiêu vận động ít nhất 2 chiếc xe đạp (trị giá 1,5 triệu đồng/chiếc) cho mỗi liên đội của các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố và Liên đội Trường THPT Chuyên Bạc Liêu.

Về hình thức, các liên đội trường THCS như: Võ Thị Sáu, Trần Huỳnh, Lê Thị Cẩm Lệ, Bạc Liêu - Ninh Bình và THPT Bạc Liêu sẽ tổ chức vận động, sau đó chuyển đến Ban tổ chức để tặng xe đạp tại Chương trình “Thắp sáng ước mơ” thiếu nhi TP. Bạc Liêu, năm học 2023 - 2024 (dự kiến sẽ diễn ra trước tết Nguyên đán 2024).

Các liên đội trường tiểu học sẽ tổ chức vận động, chọn học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức lễ trao tặng “Xe đạp khăn quàng đỏ” tại đơn vị.

Từ khi phát động cuộc vận động “Xe đạp khăn quàng đỏ”, các trường học trên địa bàn TP. Bạc Liêu đã hưởng ứng rất tích cực. Các Liên đội đã tham mưu cho Ban Giám hiệu, Công đoàn trường tổ chức triển khai, phát động cuộc vận động “Xe đạp khăn quàng đỏ” trong toàn trường với sự tham gia ủng hộ của đông đảo cán bộ, giáo viên và các em học sinh (ảnh 1, 2, 3 và 4).

Ghi nhận tại các trường: tiểu học Phùng Ngọc Liêm, tiểu học Nguyễn Thị Định… cho thấy, các đơn vị này đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động và nhiều chiếc “Xe đạp khăn quàng đỏ” đã được bàn giao tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (ảnh 5 và 6).

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.