Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục TX. Giá Rai: Xây dựng lớp học mầm non hạnh phúc

Thứ Sáu, 22/12/2023 | 15:30

Tại Trường mầm non Hương Sen (xã Phong Thạnh), Phòng GD-ĐT TX. Giá Rai vừa tổ chức chuyên đề “Xây dựng lớp học mầm non hạnh phúc” năm học 2023 - 2024, với chủ đề “Chúng tôi là chiến sĩ”. Tham dự hoạt động này có lãnh đạo Phòng GD-ĐT và cán bộ quản lý các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn thị xã.

Đây cũng là hoạt động chào mừng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12).

Để thực hiện có hiệu quả chuyên đề “Xây dựng lớp học mầm non hạnh phúc” cấp thị xã với chủ đề “Chúng tôi là chiến sĩ” được tổ chức tại đơn vị, cán bộ quản lý, giáo viên Trường mầm non Hương Sen đã có nhiều giải pháp trong việc thiết kế môi trường trong và ngoài lớp tạo môi trường cho trẻ hoạt động trải nghiệm, phát huy tính tích cực, sáng tạo theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng môi trường học tập thân thiện, an toàn, không gian xanh...

Chuyên đề “Xây dựng lớp học mầm non hạnh phúc” đã diễn ra với rất nhiều hoạt động cho trẻ trải nghiệm như: tập hợp hàng ngũ, huấn luyện điều lệnh, hoạt động chiến đấu… (ảnh 1, 2, 3 và 4). Bên cạnh đó là các hoạt động đời thường của người chiến sĩ như chăm sóc vườn rau, thu hoạch rau xanh, tham gia các trò chơi… (ảnh 5, 6 và 7) khiến trẻ rất hào hứng khi tham gia.

Từ năm học 2023 - 2024, Phòng GD-ĐT TX. Giá Rai đã triển khai Kế hoạch “Xây dựng lớp học mầm non hạnh phúc” để các trường trực thuộc thực hiện. Quá trình triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng lớp học mầm non hạnh phúc” đã và đang giúp cán bộ quản lý thúc đẩy tư duy lạc quan, học hỏi của giáo viên, tạo môi trường làm việc thoải mái, hiệu quả. Giáo viên chú trọng đến sự thấu cảm với trẻ, mang niềm vui cho công việc và với trẻ, tin tưởng vào tiềm năng của mỗi trẻ, xây dựng mối quan hệ tích cực với cha mẹ trẻ để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Từ đó, trẻ được học tập và vui chơi trong môi trường an toàn, được yêu thương và được tôn trọng. Cha mẹ trẻ hợp tác với giáo viên dựa trên việc lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cùng chăm sóc giáo dục trẻ.

Với phương châm “dành những điều tốt nhất cho trẻ”, các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn thị xã đang rất quyết tâm xây dựng thành công lớp học mầm non hạnh phúc. Đây sẽ là nơi thể hiện sự yêu thương, an toàn và tôn trọng, là điểm đến thân thiện và vui thích của trẻ, là môi trường giáo dục tạo cho trẻ tâm lý thoải mái, là nơi khiến cả cô và trò đều có cảm giác muốn đến trường bởi “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.