Giáo dục - Học Đường

Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu: Lan tỏa hệ giá trị “Chia sẻ - đồng thuận - niềm tin và trách nhiệm”

Thứ Sáu, 22/12/2023 | 14:37

Một trong những kết quả nổi bật của Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (KT-KT) Bạc Liêu trong năm 2023 là Đảng ủy nhà trường đã tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng và phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu và Công đoàn tổ chức hội nghị chuyên đề về thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao.

ĐẨY MẠNH HỌC BÁC VÀ LÀM THEO BÁC

Đảng ủy Trường cao đẳng KT-KT Bạc Liêu đã lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện Nghị quyết 87 về “đổi mới và nâng cao chất lượng công tác học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết, chỉ thị của Đảng”. Song song đó, cử cán bộ, đảng viên tham dự các hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy và Đảng ủy khối tổ chức. Đồng thời, Đảng ủy trường cũng tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các kết luận, nghị quyết của Đảng cho 139 lượt cán bộ, đảng viên, viên chức trong nhà trường. Đặc biệt là thực hiện tốt Kết luận 01 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05, 06 về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Đến nay, 100% đảng viên và tập thể 3 chi bộ đã hoàn thành những công trình, phần việc thiết thực (có 50/55 công trình, phần việc của đảng viên đăng ký thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phát huy hiệu quả. Điển hình như Chi bộ Hành chính - Quản trị với công trình xây dựng “Không gian tưởng niệm về Bác”, Chi bộ Đào tạo xây dựng “Phòng trưng bày tư liệu về Bác”, Chi bộ Công tác học sinh xây dựng “Phòng đọc sách về Bác”…

Với việc tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của đảng viên và viên chức trong nhà trường. Gắn với đó là duy trì thường xuyên hoạt động dâng hương Bác hằng ngày của cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong nhà trường.

Bên cạnh đó, Đảng ủy trường thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và quần chúng, đề xuất biện pháp giải quyết kịp thời. Chủ động định hướng dư luận, xây dựng đoàn kết nội bộ, đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ngăn ngừa những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”…

Thư viện học tập và làm theo Bác tại Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu. Ảnh: T.A

NHIỀU PHONG TRÀO THI ĐUA

Năm 2023, cùng với làm tốt công tác xây dựng Đảng, giáo dục chính trị tư tưởng và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, Đảng ủy trường còn chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức đoàn thể trong nhà trường hoạt động có hiệu quả. Đồng thời, thực hiện tốt “Quy chế dân chủ trường học”, phát huy vai trò của các đoàn thể tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Như việc phối hợp cùng với chính quyền tuyên truyền, động viên viên chức, người lao động tích cực tham gia và thực hiện tốt cuộc vận động, phong trào thi đua xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” và các phong trào: “Dạy tốt - Học tốt”; “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Xanh, sạch, đẹp, văn minh; đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động”; “Giỏi việc trường - đảm việc nhà”; “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”; “Cán bộ, viên chức thi đua thực hiện văn hóa nơi công sở”… Kết quả, qua xét phân loại cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Năm 2023, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhưng Đảng ủy trường đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Đảng ủy luôn làm tốt vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác. Triển khai và tổ chức thực hiện kịp thời, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Đồng thời, chủ động, thích ứng linh hoạt với tình hình mới, bảo đảm duy trì chế độ làm việc và hoàn thành các chỉ tiêu, nội dung, công việc theo kế hoạch, tiến độ đã đề ra. Trong đó, quy mô đào tạo tiếp tục được duy trì, đặc biệt là tham gia đào tạo nghề cho lao động nông thôn với số lượng lớn, xây dựng định mức KT-KT, chương trình đào tạo thường xuyên, trình độ sơ cấp theo hợp đồng. Công tác thanh tra, pháp chế, kiểm định chất lượng tiếp tục được củng cố và đi vào chiều sâu, góp phần duy trì nền nếp kỷ cương trong nhà trường. Công tác bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ cán bộ, giáo viên được đẩy mạnh với nội dung thiết thực, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Với tinh thần chủ động, thích ứng, linh hoạt, tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, Đảng ủy trường đã tăng cường chỉ đạo thông qua các nghị quyết chuyên đề phù hợp với tình hình thực tế. Duy trì nghiêm chế độ họp cấp ủy, sinh hoạt chi bộ định kỳ theo chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, bảo đảm các nguyên tắc trong sinh hoạt, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc tự phê bình và phê bình. Chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong nhà trường tổ chức thực hiện nhiều phong trào thi đua và hoạt động thiết thực, hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra…

TRẦN VĂN

------------------------

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, năm 2024, Đảng ủy Trường cao đẳng KT-KT Bạc Liêu sẽ đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chủ trương, nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ trường. Thường xuyên nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, tâm trạng của đội ngũ đảng viên, quần chúng để kịp thời phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tiếp tục lan tỏa hệ giá trị “Chia sẻ - đồng thuận - niềm tin và trách nhiệm” trong toàn thể nhà trường và không ngừng củng cố, giữ vững khối đoàn kết, thống nhất trong nhà trường. Tăng cường hơn nữa công tác giáo dục tư tưởng và đấu tranh xây dựng tại các đơn vị trực thuộc.

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo kết luận, chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy và Đảng ủy khối gắn với “phát huy ý chí tự lực, tự cường, tự chủ trách nhiệm, khát vọng vươn lên cùng nhà trường sáng tạo, vì nhà trường phát triển” trong toàn thể đội ngũ và học sinh - sinh viên nhà trường. Đồng thời, duy trì và phát huy không gian văn hóa tư tưởng Hồ Chí Minh tại Thư viện học tập và làm theo Bác; làm cho việc học tập và làm theo Bác của tập thể, cá nhân trở thành thường xuyên, đi vào chiều sâu với các công trình, phần việc thiết thực. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể trong nhà trường tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt và hiệu quả hoạt động của Ban chấp hành, tổ công đoàn và chi đoàn. Phát huy truyền thống “đoàn kết nhân ái, vì đồng nghiệp, vì cộng đồng; năng động, sáng tạo vì nghề nghiệp, vì cuộc sống, tâm huyết, trách nhiệm vì sự nghiệp, vì nhà trường”…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.