Giáo dục - Học Đường

Trường mầm non Phong Thạnh Tây: Tạo sự gắn kết qua Hội thi “Lớp học hạnh phúc, gia đình yêu thương”

Thứ Tư, 03/01/2024 | 16:12

Để tạo nên một sân chơi bổ ích, lành mạnh giữa cô và trẻ, giữa giáo viên và phụ huynh, tạo phong trào thi đua sâu rộng trong dạy và học, Trường mầm non Phong Thạnh Tây (xã Phong Thạnh Tây, TX. Giá Rai) vừa tổ chức Hội thi “Lớp học hạnh phúc, gia đình yêu thương”. Đây cũng là hoạt động nhằm triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng lớp học mầm non hạnh phúc”.

Hội thi diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn, có sự tham gia của tất cả giáo viên chủ nhiệm khối lớp Chồi, Lá và cha mẹ của trẻ. Các đội tham gia 3 phần thi gồm: Cùng nhau trổ tài (ảnh 1, 2, 3 và 4); Đoán hình bắt chữ (ảnh 5); Chung sức (ảnh 6).

Kết quả, giải Nhất thuộc về lớp Chồi 2, Lá 2; giải Nhì được trao cho lớp Chồi 1, Lá 1; giải Ba là lớp Lá 4; lớp Chồi 3, Lá 3 nhận giải Khuyến khích (ảnh7)

Hội thi là dịp để các bé được giao lưu với nhau và thể hiện năng khiếu bản thân, qua đó hình thành và phát triển sự tự tin, mạnh dạn, khả năng sử dụng ngôn ngữ, kỹ năng biểu diễn, sáng tạo. Đặc biệt, đây còn là cơ hội để cha mẹ chơi cùng với con, cùng nhau bàn bạc chiến thuật và có cơ hội hiểu con hơn. Từ đó, các bé sẽ nhận ra được những giá trị cao quý của gia đình, của cùng một đội chơi, biết sẻ chia, gắn kết và yêu thương nhiều hơn. Đồng thời, cũng trang bị cho các bậc phụ huynh kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao tinh thần trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng, tạo niềm vui, hạnh phúc cho con trẻ.

Về phía giáo viên, hội thi là cơ hội để các cô thực hiện phương pháp giáo dục và ứng xử các tình huống sư phạm phù hợp, mạnh dạn đổi mới và thay đổi bản thân, hướng vào bên trong chính mình để biết rõ mình đã có những gì, cần những gì sẵn sàng hợp tác, sẻ chia cùng đội chơi một cách tích cực. Mối quan hệ giữa giáo viên và phụ huynh, giữa nhà trường và gia đình càng gắn bó và trở nên mật thiết hơn, dễ dàng trao đổi tâm tư, tình cảm tạo sự gắn kết để tạo nên môi trường vui chơi, học tập hạnh phúc cho trẻ.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.