Giáo dục - Học Đường

Trường mầm non xã Hưng Phú: Nhiều hoạt động ý nghĩa cho trẻ trải nghiệm

Thứ Hai, 08/01/2024 | 15:46

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, mang đậm nét văn hóa dân tộc cho trẻ trải nghiệm, mới đây Trường mầm non xã Hưng Phú (xã Hưng Phú, huyện Phước Long) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ngày hội bánh dân gian, Ngày hội tiếng Anh…

Những hoạt động này góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của người dân Nam Bộ; nâng cao chất lượng giáo dục trẻ trong hoạt động giáo dục làm quen tiếng Anh. Theo đó, tại Ngày hội tiếng Anh, trẻ tham gia 2 phần, gồm: Giao lưu văn nghệ và Giao lưu tiếng Anh. Phần giao lưu văn nghệ theo hình thức tập thể, mỗi đội trình diễn một tiết mục văn nghệ - khuyến khích sử dụng các bài hát tiếng Anh (ảnh 1).

Phần giao lưu tiếng Anh theo hình thức cá nhân, trẻ trả lời các câu hỏi của Ban tổ chức về những nội dung tiếng Anh đã được làm quen. Trẻ trả lời bằng từ vựng hoặc câu tiếng Anh. Ban tổ chức kiểm tra bằng hình thức chiếu đáp án lên màn hình tivi. Bé nào đưa ra được câu trả lời nhanh nhất và đúng nhất thì được tặng quà tùy chọn (ảnh 2 và 3).

Thú vị nhất là Ngày hội bánh dân gian. Tại đây, các bé được giới thiệu một số loại bánh dân gian quen thuộc như: bánh bò, bánh chuối hấp, bánh tằm, bánh ướt… Bên cạnh đó còn được thực hành làm bánh xèo, se bánh tằm, gói bánh tét; được trải nghiệm mua, bán và được thưởng thức các loại bánh yêu thích; được đi chơi hội cùng cô và các bạn (ảnh 4, 5 và 6).

Thông qua Ngày hội bánh dân gian nhằm giới thiệu cho trẻ biết được những món bánh dân gian đặc trưng của vùng đất Nam Bộ. Đồng thời, tuyên truyền về những hình ảnh chân chất, thật thà và chăm chỉ lao động của người dân miền Nam Bộ và cũng là dịp để cô và trò trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của Nam Bộ.

Hoạt động này đã góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giáo dục trẻ tình yêu quê hương, đất nước, biết tôn trọng những truyền thống quý báu từ ngàn xưa của ông cha ta.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.