HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương thăm và làm việc với huyện Hồng Dân

Thứ Sáu, 25/05/2018 | 17:32

(BL-LA) Ngày 25/5, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc với huyện Hồng Dân. Cùng đi có đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương phát biểu tại buổi làm việc với huyện Hồng Dân. Ảnh: M.Đ

Quang cảnh buổi làm việc của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh với huyện Hồng Dân. Ảnh: M.Đ

Báo cáo của Huyện ủy Hồng Dân cho biết, từ sau Đại hội đến nay, kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục phát triển; sản lượng lúa, thủy sản năm sau cao hơn năm trước; từng bước thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi và cơ cấu mùa vụ. Xây dựng kết cấu hạ tầng được quan tâm chỉ đạo, nhất là phối - kết hợp các nguồn vốn xây dựng kết cấu hạ tầng trung tâm huyện và các xã, thị trấn, các xã điểm chỉ đạo xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, huyện có 1 xã được công nhận đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới; hoàn thành 4 đường ô tô về trung tâm xã. An sinh xã hội được đảm bảo, công tác giảm nghèo sớm triển khai có trọng tâm và đạt kết quả rõ nét. Nhiệm vụ quốc phòng - an ninh được thực hiện tốt; công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm và đạt kết quả tích cực, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã tác động tích cực đến từng cán bộ, đảng viên, tạo được lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. 
Chia sẻ những thành tích cũng như khó khăn của Hồng Dân, đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh nhận định: Hồng Dân đã vượt qua được những bất ổn trong nội bộ, có nét khởi sắc rất rõ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị nửa nhiệm kỳ qua. Huyện đã chọn được khâu đột phá, tập trung mũi nhọn để thực hiện. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trong thời gian tới huyện cần quan tâm làm mạnh và hiệu quả công tác xây dựng hạ tầng giao thông, giảm nghèo, giải quyết khiếu kiện của nhân dân. Huyện cũng phải quan tâm đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ. Để hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đại hội, huyện cần thay đổi về nhận thức, quyết tâm vươn lên vượt qua khó khăn; khơi dậy được tinh thần trách nhiệm, khát vọng vươn lên của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương đánh giá huyện Hồng Dân có nhiều tiềm năng để phát triển như con người, đất đai, vị trí địa lý để phát triển nông nghiệp, du lịch. Nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện đã vượt qua nhiều khó khăn, đạt được những kết quả tích cực. Nửa nhiệm kỳ còn lại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hồng Dân cần đánh giá lại một cách nghiêm túc các định hướng phát triển, xây dựng quy hoạch, có mục tiêu trước mắt, trung hạn, dài hạn rõ ràng nhằm phát huy tối đa nội lực. Thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đồng thời chọn khâu đột phá để thực hiện. Đó là tập trung tái cơ cấu nông nghiệp, đầu tư hạ tầng giao thông, nối liền với các địa phương trong và ngoài tỉnh; coi trọng xây dựng nông thôn mới, phấn đấu có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới; quan tâm công tác giảm nghèo; tập trung phát triển du lịch; làm tốt công tác quốc phòng - an ninh, giải quyết đơn thư khiếu nại của người dân, giữ vững ổn định chính trị xã hội. Tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.