HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ: Thăm và làm việc tại Bạc Liêu

Thứ Năm, 25/01/2024 | 17:43

* Tặng 360 phần quà Tết cho gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Vương Đình Huệ - Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi trao quà.

Chiều 25/1, Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ đến thăm, tặng quà Tết cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Cùng tham dự đoàn trao quà còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng.

Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ tặng quà cho gia đình chính sách tỉnh Bạc Liêu.

Về phía tỉnh Bạc Liêu có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng và thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cùng đoàn công tác gửi tới các đại biểu cùng toàn thể các gia đình chính sách, người dân, các công nhân, người lao động tỉnh Bạc Liêu lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, năm 2023 vừa đi qua với nhiều thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, trong đó khó khăn nhiều hơn thuận lợi do tình hình phức tạp về địa chính trị của thế giới và khu vực. Riêng trong nước, sau đại dịch COVID-19, sức khỏe của doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng rất nhiều. Tuy nhiên, với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó có đội ngũ công nhân, người lao động và cộng đồng doanh nghiệp, nước ta đạt được những thành tích, kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng tặng quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Qua nghe báo cáo của lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân tỉnh đạt được trong năm 2023. Kết quả đó đã góp phần vào thành tựu chung của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội cũng nêu rõ, cùng với sự chỉ đạo sát sao, toàn diện của Đảng, Quốc hội đã không ngừng quan tâm, đẩy mạnh công tác hoàn thiện thể chế, chính sách, tạo hành lang pháp luật minh bạch, ổn định, tạo điều kiện tốt hơn nữa để chăm lo, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân, phát triển bền vững đất nước.

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội - Y Thanh Hà Niê Kđăm trao bảng tượng trưng trị giá 300 triệu đồng để Bạc Liêu chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong toàn tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 26 của Ban Bí thư về về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ Nhân dân vui xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… Đồng thời, thường xuyên trao đổi, lắng nghe các ý kiến của Nhân dân, người lao động, nghiên cứu, xây dựng các cơ chế, chính sách giúp đỡ, tạo điều kiện để mỗi gia đình, mỗi cá nhân phát triển sinh kế, phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đối với những hộ quá khó khăn, không thể thoát nghèo được, đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị tỉnh chuyển sang diện đối tượng bảo trợ xã hội để chăm lo cho bà con, bảo đảm “không ai bị bỏ lại phía sau”. Đồng thời, tập trung đầu tư phát triển các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế để mỗi người dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… được tiếp cận, thụ hưởng những thành quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ, Đảng, Nhà nước luôn mong các gia đình chính sách, hộ nghèo, bà con có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực, vươn lên, tích cực lao động, sản xuất, từng bước xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Các anh, chị, em công nhân, người lao động chia sẻ với những khó khăn chung của đất nước, địa phương và doanh nghiệp, thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không ngừng thi đua lao động, sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bạc Liêu.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng và lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tận tay 360 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu vui xuân, đón tết.

Đội nghi lễ Công an tỉnh chào mừng Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ đến làm việc với lực lượng vũ trang tỉnh.

Sau hoạt động tặng quà tết, Chủ tịch Quốc hội và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh. Tại đây, đoàn đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội và những kết quả đã đạt được của lực lượng vũ trang tỉnh trong năm qua, nổi bật là hoàn thành xuất sắc Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2023.

Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ tặng quà biểu dương thành tích đạt được của 3 lực lượng vũ trang tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của lượng lượng vũ trang tỉnh trong năm qua. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Bạc Liêu trong những năm qua luôn được Đảng, Nhà nước đánh giá cao về mặt an ninh trật tự, an toàn xã hội, phát huy tốt khối đoàn kết trong quần chúng nhân dân. Tỉnh cũng có nhiều mô hình hay, cách làm mới trong phong trào bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tại đây, đoàn đã nghe đồng chí Lữ Văn Hùng - Bí thư Tỉnh ủy báo cáo sơ lược về tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2023; những định hướng thực hiện các mục tiêu phát triển năm 2024, cũng như quyết tâm xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày thêm vững mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Bạc Liêu trong những năm qua. Đặc biệt, định hướng đến năm 2030 trở thành tỉnh mạnh về kinh tế biển là đúng thế mạnh, tiềm năng. Đồng chí cũng chỉ đạo các thành viên trong đoàn công tác tập trung giúp Bạc Liêu tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn về xây dựng nhà máy điện khí LGN, các trục giao thông trọng điểm để mở ra không gian liên kết vùng, giúp Bạc Liêu ngày một phát triển nhanh, bền vững.

Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nhân dịp năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Thìn, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội - Vương Đình Huệ chúc lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cùng toàn thể bà con nhân dân, công nhân, người lao động đón một năm mới an khang, thịnh vượng, dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công hơn nữa.

Tin, ảnh: H.T - C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.