HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới làm việc với tỉnh về Dự án mở rộng, nâng cấp đô thị TP. Bạc Liêu

Thứ Tư, 27/03/2024 | 09:06

Ngày 26/3, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều có buổi làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) về việc hỗ trợ thực hiện Dự án mở rộng, nâng cấp độ thị Việt Nam - Tiểu dự án TP. Bạc Liêu. Cùng làm việc với đoàn có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và UBND TP. Bạc Liêu.

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo, Tiểu dự án TP. Bạc Liêu có quy mô đầu tư xây dựng 12 hạng mục, tổng mức đầu tư hơn 1.055 tỷ đồng (tương đương 46,2 triệu USD). Trong đó, vốn vay WB là 798 tỷ đồng, vốn đối ứng 257,2 tỷ đồng. Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, do chi phí giải phóng mặt bằng tăng cao, vượt tổng mức đầu tư được duyệt, nên đã trình cấp thẩm quyền điều chỉnh, cắt giảm quy mô dự án để đảm bảo với tổng mức đầu tư. Từ đó, đã cắt giảm 2 hạng mục gồm đầu tư kè từ Cầu Xáng đến Trà Khứa và Tái định cư Hồ điều hòa, tổng mức đầu tư sau điều chỉnh hơn 664,5 tỷ đồng. Hiện còn 3 hạng mục đang thi công, TP. Bạc Liêu sẽ đôn đốc các nhà thầu thi công đảm bảo đúng thời gian dự án.

Đoàn công tác WB đánh giá cao các hạng mục Dự án mở rộng, nâng cấp đô thị đã làm thay đổi diện mạo TP. Bạc Liêu. Tuy nhiên, đoàn cũng lưu ý một số gói thầu thi công chỉ mới đạt 80%, đề nghị TP. Bạc Liêu đẩy nhanh giải ngân vốn và thi công hoàn thành các hạng mục dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho rằng: Mục tiêu của dự án là mang lại lợi ích cho người dân TP.  Bạc Liêu. Riêng tuyến đường Lò Rèn, còn vài hộ dân chưa giải phóng mặt bằng được. Chủ tịch UBND tỉnh giao TP. Bạc Liêu trong 1 tháng phải thực hiện xong để còn thời gian thi công. Các sở, ngành tỉnh giám sát chặt chẽ thi công tuyến đường Lò Rèn để thi công quyết liệt hơn trong thời gian tới. Đối với TP. Bạc Liêu cần đôn đốc để các gói thầu đảm bảo thực hiện đúng tiến độ. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Bạc Liêu cam kết với WB sẽ hoàn thành dự án vào cuối tháng 6/2024.

Tin, ảnh: M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.