HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh: Đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn bản

Thứ Tư, 24/01/2024 | 16:43

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: C.L

(BL-CL) Chiều 24/1, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì cuộc họp thành viên Ủy ban để xem xét, đóng góp ý kiến về nội dung dự thảo các tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh và dự thảo các quyết định, kế hoạch thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh.

Tại cuộc họp, các đơn vị được UBND tỉnh phân công soạn thảo các văn bản lần lượt thông qua nội dung các dự thảo tờ trình về các vấn đề: giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách cấp xã; quy định nội dung chi và mức chi quỹ phòng, chống thiên tai; về việc ủy quyền cho UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định miễn, giảm tiền sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng người có công với cách mạng…

Tất cả các nội dung trên đều được các thành viên tham gia cuộc họp thông qua.

Riêng dự thảo Quyết định của UBND tỉnh chấp thuận Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ T-TECH Việt Nam là nhà đầu tư thực hiện Dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt 200 tấn/ngày đêm đã nhận được khá nhiều ý kiến đóng góp của các thành viên. Vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: Hiện nay, khu bãi rác Tân Tạo (huyện Vĩnh Lợi) đã quá tải và ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của người dân xung quanh. Do đó, việc xây dựng nhà máy xử lý rác là rất cần thiết. Các đơn vị cần phối hợp với phía chủ đầu tư để hoàn tất các thủ tục, đảm bảo đúng quy định của pháp luật để dự án sớm triển khai thực hiện và đưa vào vận hành, góp phần xử lý rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chỉ đạo: Các đơn vị soạn thảo các nội dung được trình thông qua tại cuộc họp cần tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên để hoàn thiện về nội dung, đúng quy định, để các dự thảo sớm được xem xét thông qua và áp dụng thực hiện.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.