HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Họp thành viên UBND tỉnh: Tăng trưởng kinh tế của tỉnh 6 tháng đầu năm đạt hơn 7%

Thứ Tư, 16/06/2021 | 08:39

Chiều ngày 15/6, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh. Tham dự cuộc họp có các Phó chủ tịch UBND tỉnh, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Quảng cảnh cuộc họp thành viên UBND tỉnh.

Tại cuộc họp thành viên, các Sở, ngành đã thông qua 10 dự thảo báo cáo, dự thảo tờ trình để trình thông qua HĐND tỉnh và thông qua 4 dự thảo quyết định thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Theo dự thảo báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, trong 6 tháng đầu năm, tỉnh đã thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội. Mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch COVID-19, nhưng kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn tăng trưởng khá, đạt hơn 7%, cao hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng 3,06% của 6 tháng đầu năm 2020. Ngành Nông nghiệp giữ được mức tăng trưởng khá, trong đó sản lượng thủy sản tăng hơn 5%; chỉ số phát triển công nghiệp tăng hơn 12%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng hơn 15%; thu ngân sách tăng trên 27%.

Có được kết quả trên là nhờ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có sự chỉ đạo quyết liệt, với quyết tâm chính trị cao nhất; triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh. Cùng với đó là thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch được đưa ra kịp thời, phù hợp, sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng nơi tuyến đầu phòng, chống dịch, nên đến nay trên địa bàn tỉnh không xuất hiện thêm ca lây nhiễm mới...

Thi công công trình đê biển Đông trên địa bàn huyện Hòa Bình.

Tại cuộc họp, các đại biểu chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong 6 tháng đầu năm và những khó khăn, thách thức trong 6 tháng cuối năm, đó là: hoạt động vận chuyển sẽ khó đạt chỉ tiêu nếu tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp; khó khăn trong việc xử lý kịp thời tình trạng vi phạm trật tự xây dựng; giải ngân vốn đầu tư công còn chậm...

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị Sở KH-ĐT tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để chỉnh sửa dự thảo báo cáo, trong đó phải chỉ ra những nguyên nhân, yếu tố góp phần cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt hơn 7% trong 6 tháng đầu năm; phải có phân tích, có chứng minh từ cơ sở nào làm nên được sự tăng trưởng. Để hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu thu ngân sách trong năm nay, có nguồn tăng thu cho tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị: Cục Thuế tỉnh, Sở Tài chính, Sở KH-ĐT và các sở, ngành có liên quan phải phối hợp chặt chẽ để thống nhất biện pháp thực hiện, nhất là nguồn thu từ đấu giá đất. Bởi trong thời gian qua việc thực hiện đấu giá đất rất chậm. Do đó, sở, ngành nào có liên quan phải làm nhanh, gọn, bởi có đấu giá đất được thì tỉnh mới có thêm nguồn thu, từ đó mới có thêm nguồn chi cho phát triển; sở, ngành nào làm chậm sẽ chịu trách nhiệm với UBND tỉnh.

Tin, ảnh: M.Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.