HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Huyện Đông Hải: Tổ chức lễ công nhận xã Định thành đạt chuẩn Nông thôn mới

Thứ Bảy, 24/03/2018 | 16:59

(BL-CL) Chiều 23/3, UBND huyện Đông Hải long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu về việc công nhận xã Định Thành đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2017. Đến dự lễ có các đồng chí: Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vương Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Quảng Trọng Ninh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Bình Tân - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo người dân xã Định Thành.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (bìa trái) trao bằng công nhận xã Định Thành đạt chuẩn NTM. Ảnh: C.L

Từ năm 2011 đến nay, tổng kinh phí triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM đạt trên 150 tỷ đồng, trong đó: vốn ngân sách Trung ương hơn 4,1 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh, huyện trên 67 tỷ đồng, vốn ngân sách xã là 0,7 tỷ đồng, vốn tín dụng hơn 1 tỷ đồng, vốn nhân dân đóng góp gần 66,5 tỷ đồng, nguồn vốn vận động doanh nghiệp gần 2 tỷ đồng và vốn lồng ghép trên 8,7 tỷ đồng. Báo cáo tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Ly - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Định Thành cho biết, nhiều năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân luôn tích cực tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện phong trào xây dựng NTM. Trong đó, việc đầu tư phát triển, hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu nhằm phục vụ phát triển sản xuất, nâng cao đời sống của người dân cũng là lĩnh vực được địa phương chú trọng quan tâm trong quá trình xây dựng NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Thành Trung - Chủ tịch UBND tỉnh, chúc mừng kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Định Thành đã đạt được trong phong trào xây dựng NTM. Đồng thời, đề nghị địa phương tiếp tục giữ vững các tiêu chí và phấn đấu đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới, nhất là đề ra các chủ trương, giải pháp để ngày càng nâng cao mức sống cho người dân; tạo điều kiện phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả giúp người dân nâng cao thu nhập; đặc biệt là cần làm rõ vai trò, nhiệm vụ và lợi ích của người dân trong xây dựng NTM.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 1 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của địa phương. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 1 căn nhà đại đoàn kết trị giá 25 triệu đồng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.