HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái dự Hội nghị triển khai công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024

Thứ Tư, 17/01/2024 | 16:26

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu.

Sáng 17/1, Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2024 của BHXH Việt Nam. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu có đồng chí Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các địa phương trong tỉnh.

Tại hội nghị, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam - Nguyễn Thế Mạnh cho biết, ngành BHXH Việt Nam đã đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Minh Khái ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm chính trị cao và kết quả đạt được của ngành BHXH Việt Nam trong năm 2023.

Nhiệm vụ năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị ngành BHXH Việt Nam bám sát chủ trương, đường lối, định hướng, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các mục tiêu, kế hoạch trong Chiến lược phát triển ngành BHXH Việt Nam đến năm 2030 tại Quyết định 38/QĐ-TTg ngày 11/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ để cụ thể hóa và triển khai trong toàn ngành.

Đồng thời, chủ động nắm bắt, đánh giá những vướng mắc trong thực tiễn tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật; phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung chính sách, pháp luật BHXH, BHYT cho phù hợp; tiếp tục tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ; tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính, hành chính, phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính; mở rộng các hình thức cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; đẩy nhanh chuyển đổi số; hoàn thiện và kết nối hệ thống dữ liệu chuyên ngành về BHXH, BHYT; Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm; tổ chức thực hiện truyền thông hiệu quả để người dân tiếp cận thông tin về BHXH, BHYT, BHTN.

Tin, ảnh: K.T - ANH PHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.