HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Ra quân thực hiện tết Quân - dân 2024 tại xã Phong Thạnh Đông

Thứ Hai, 22/01/2024 | 16:39

* Công nhận xã Phong Thạnh Đông, Phong Thạnh A đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Sáng 22/1, Lễ ra quân thực hiện tết Quân - dân 2024 đã được tổ chức tại xã Phong Thạnh Đông (TX. Giá Rai). Dự lễ có các đồng chí: Lữ Văn Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các đơn vị, doanh nghiệp và đông đảo người dân trên địa bàn.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng công trình, phần việc cho xã Phong Thạnh Đông tại lễ ra quân thực hiện Tết Quân - dân năm 2024.

Tết Quân - dân 2024 được tổ chức tại xã Phong Thạnh Đông (TX. Giá Rai) trong 7 ngày, với sự tham gia của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các sở, ban, ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp. Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, tết Quân - dân năm nay thực hiện 21 công trình, phần việc với tổng trị giá ước khoảng 20,7 tỷ đồng. Đồng thời, tuyên truyền cho Nhân dân về Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, Luật Dự bị động viên; các phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM); tổ chức các hoạt động văn nghệ - thể thao; gói bánh đêm xuân... tạo không khí háo hức vui Xuân, đón Tết trên địa bàn.

* Sáng cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng đã dự lễ công nhận 2 xã Phong Thạnh Đông và Phong Thạnh A đạt chuẩn NTM nâng cao, do UBND TX. Giá Rai tổ chức tại xã Phong Thạnh Đông. Sau gần 4 năm nỗ lực xây dựng, đến nay 2 xã đạt các tiêu chí xã NTM nâng cao, với kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đạt tỷ lệ 99,14% đối với xã Phong Thạnh Đông và đạt tỷ lệ 98,87% đối với xã Phong Thạnh A.

Bí thư Tỉnh ủy - Lữ Văn Hùng và Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều trao Quyết định, tặng hoa chúc mừng 2 xã Phong Thạnh Đông và Phong Thạnh A đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Phát biểu kết thúc buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cho rằng: Năm 2024 là năm thứ 9 tỉnh Bạc Liêu tổ chức tết Quân - dân. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm gắn ngày Tết truyền thống của dân tộc, tạo không khí vui tươi, ấm áp, nghĩa tình quân - dân trong những ngày Tết.

Đặc biệt, dịp này 2 xã Phong Thạnh Đông và Phong Thạnh A tiếp tục đạt dấu mốc mới là được công nhận xã NTM nâng cao. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Quan điểm của tỉnh trong xây dựng NTM là không chạy theo thành tích mà phải thật sự chất lượng. Xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu với mục tiêu cuối cùng là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân; xây dựng nông thôn thành các vùng quê đáng sống, đáng để quay về…

Lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức khởi công tuyến đường Lài Hóa (ấp 13, xã Phong Thạnh Đông, TX. Giá Rai).

Sau buổi lễ, UBND TX. Giá Rai tổ chức khởi công tuyến đường Lài Hóa (ấp 13, xã Phong Thạnh Đông) với chiều dài hơn 1,5km, ngang 3,5m, tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng.

Tin, ảnh: M.Đ - T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.