HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh:​ Thăm và tặng quà các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ nhân dịp 30/4

Thứ Năm, 30/04/2020 | 16:40

* Thăm hỏi, tặng quà 13 nhân chứng lịch sử nhân Kỷ niệm 45 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng

Nhân kỷ niệm 45 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), chiều 30/4/2020, đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh do đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu qua các thời kỳ.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (thứ hai từ phải sang) thăm và tặng quà nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trương Công Đặng.

Đoàn đã đến thăm các đồng chí: Trương Công Đặng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XI; Nguyễn Văn Út, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Minh Chiến, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII và Cao Anh Lộc, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (thứ hai từ phải sang) tặng quà cho nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Út.

Tại các nơi đến, đồng chí Lê Thị Ái Nam đã thăm hỏi sức khỏe và đời sống của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh. Đồng thời, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Nhìn chung, Bạc Liêu đã làm tốt công tác phòng chống dịch, tỉnh có 3 ca mắc COVID là du học sinh đến từ Anh, hiện không còn ca nhiễm nào tại các khu cách ly tập trung. Bạc Liêu cũng chịu sự tác động do ảnh ưởng của dịch COVID-19, nhiều nhất là trên 2 lĩnh vực: xuất khẩu tôm và du lịch. Do đó, Bạc Liêu đang tập trung nguồn lực, quyết liệt thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Về công tác xây dựng Đảng, toàn tỉnh có trên 60 cơ sở đã tổ chức đại hội Đảng, đến tháng 6/2020 sẽ hoàn thành đại hội cấp cơ sở. Tỉnh cũng chọn Đảng bộ huyện Hồng Dân và Công an tỉnh để tổ chức đại hội cấp trên cơ sở. Dự kiến, đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sẽ tổ chức vào cuối tháng 9. Tỉnh đang tiếp tục lấy ý kiến đóng góp dự thảo báo cáo chính trị trong các tầng lớp nhân dân.

Đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND thăm và chúc mừng ông Trương Minh Chiến, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng cảm ơn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đã có nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết cho dự thảo báo cáo chính trị. Mặc dù đã về hưu nhưng các đồng chí vẫn luôn quan tâm, theo dõi, đóng góp, động viên và ủng hộ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Những đóng góp quý báu đó vừa là nguồn cổ vũ động viên, vừa giúp cho lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh có thêm những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, điều hành. Trong thành tựu đạt được của tỉnh ngày hôm nay có sự đóng góp rất lớn của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam bày tỏ mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, hiến kế, góp ý để tỉnh tổ chức thành công đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, cùng với toàn Đảng, toàn dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đại hội lần thứ XVI đề ra và từng bước đưa Bạc Liêu đi lên, phát triển bền vững.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Thị Ái Nam tặng quà cho đồng chí Cao Anh Lộc, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cảm ơn đoàn cán bộ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đến thăm và chúc sức khỏe nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Đó là niềm an ủi, sự động viên và thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh dành cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu. Với trách nhiệm của đảng viên, trách nhiệm của công dân, các đồng chí hứa sẽ tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh, với mong muốn xây dựng tỉnh ngày càng phát triển hơn nữa.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam chúc các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ luôn mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc.

* Trước đó, nhân Kỷ niệm 45 ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng (30/4/1975 - 30/4/2020), chiều 29/4/2020, thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hùng Thái, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tổ chức đoàn đi thăm hỏi và tặng quà 13 cá nhân là nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia giải phóng Bạc Liêu ngày 30/4/1975, đa số cư trú trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Trong số đó có 7 người là thành viên Đội biệt động thị xã Bạc Liêu thời điểm 45 năm về trước; những người khác đều có vai trò quan trọng đảm nhiệm nhiều chức vụ khác nhau cùng tham gia vào mặt trận binh vận trong trận cuối cùng giải phóng Bạc Liêu không đổ máu.

Lãnh đạo Sở LD-TB&XH tặng quà cho ông Huỳnh Công Danh (phường 8, TP. Bạc Liêu), thành viên Đội biệt động thị xã Bạc Liêu, ngày 30/4/1975.

Tại các nơi đến, đồng chí Nguyễn Hùng Thái, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đã ân cần thăm hỏi, trò chuyện với những người còn khỏe mạnh và thành kính dâng hương đến những người đã qua đời. Đồng chí mong muốn, các cô chú nhân chứng lịch sử tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của mình cống hiến cho quê hương trong thời bình và giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ.

Thông qua Đoàn, các cô, chú còn khỏe mạnh đã gởi lời cảm ơn chân thành đến Đảng, Nhà nước cũng như các cấp lãnh đạo của tỉnh đã dành sự quan tâm đặc biệt đến gia đình có công cách mạng, đặc biệt là các nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia sự kiện giải phóng Bạc Liêu không đổ máu vào ngày 30/4/1975. Đồng thời hứa sẽ tiếp tục ra sức cống hiến cho quê hương thông qua các phong trào hành động cách mạng trong quảng đời còn lại. 

Trước đó, lãnh đạo Tỉnh ủy Bạc Liêu đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 5 gia đình nhân chứng trong sự kiện này. 

Tin, ảnh: Hữu Thọ - Tấn Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.