HOẠT ĐỘNG LÃNH ĐẠO

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy: Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng

Thứ Ba, 16/10/2018 | 20:24

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Quang Dương trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra Đảng cho các cán bộ của Ủy ban Kiểm tra.

Chiều 16/10/2018, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018). Các đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự.

Qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong tỉnh luôn trân trọng, giữ gìn truyền thống, khắc phục khó khăn, gian khổ, đem hết tinh thần và nghị lực đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, không ngừng vun đắp và tô thắm truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm tra Đảng là “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, trung thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy”.

Từ ngày tái lập tỉnh (1/1/1997) đến nay, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng; sự phối hợp tích cực, đầy trách nhiệm của các cơ quan có liên quan; sự tin tưởng, ủng hộ tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân; Ủy ban Kiểm tra các cấp trong tỉnh đã phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, ra sức khắc phục mọi khó khăn, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ năng lực công tác, thực hiện hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh.

​Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác kiểm tra Đảng. Ảnh: H.L

Biểu dương thành tích và sự trưởng thành của ngành Kiểm tra Đảng trong tỉnh, đồng chí Lê Thị Ái Nam nhấn mạnh: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tích cực, chủ động tham mưu, giúp cấp ủy xây dựng, triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát sát với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của địa phương, đơn vị. Số lượng và chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát tiếp tục được nâng lên, đảm bảo đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, quy trình, thủ tục. Hầu hết những nội dung quan trọng đều được kiểm tra, giám sát, nhất là việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp…

Tại buổi họp mặt, 17 cán bộ của Ủy ban Kiểm tra đã được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận cờ thi đua, nhiều tập thể và cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh.

* Chiều 15/10, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hòa Bình cũng tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2018).

Thời gian qua, công tác kiểm tra, giám sát ở huyện Hòa Bình có những chuyển biến tích cực, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật, nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng.

Ủy ban Kiểm tra huyện và cơ sở luôn thận trọng trong việc xác minh, xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm, góp phần ngăn ngừa, hạn chế các sai phạm trong nội bộ Đảng. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo thực hiện đúng nguyên tắc, có tác dụng giáo dục cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao sự lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, làm hạn chế vi phạm, tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, củng cố sự đoàn kết trong nội bộ Đảng, tạo được niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

L.A - H.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.