Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường tết

Thứ Tư, 27/01/2021 | 14:44

Còn hơn 10 ngày nữa là đến tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Thời điểm này, các siêu thị, cửa hàng tiện ích đến các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh đã dự trữ số lượng lớn hàng hóa phục vụ thị trường tết. Đặc biệt năm nay, các mặt hàng sản xuất trong nước chiếm lĩnh thị trường, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng từ cao cấp đến bình dân.

Gần một tháng nay, tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích trên địa bàn TP. Bạc Liêu như: Vinmart, Bách hóa xanh, Co.opmart… đã trưng bày nhiều loại hàng hóa và được trang trí bắt mắt. Chiếm phần lớn trong số những mặt hàng như bánh kẹo, nước ngọt, bia, thực phẩm là từ các thương hiệu Việt nổi tiếng như: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Cầu Tre, Vissan… Bên cạnh sự phong phú về hàng hóa, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh còn thực hiện các chương trình khuyến mại, tặng hàng hóa đi kèm nhằm kích cầu, thu hút người dân mua sắm.

Với hơn 90% hàng Việt trong danh mục hàng hóa đang kinh doanh, Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu đã chuẩn bị đầy đủ, đa dạng các chủng loại bánh, kẹo, mứt, hàng tiêu dùng để đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của người tiêu dùng. Theo đó, đơn vị này cũng đưa ra các chương trình khuyến mại tùy từng thời điểm thích hợp. Đơn cử, thời điểm mua sắm trước Tết, siêu thị có các chương trình như: giảm giá sốc, giá tốt mỗi ngày, mua nhiều ưu đãi lớn, mua là có quà... để kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh thu nhập của người dân giảm do dịch bệnh COVID-19 kéo dài. Đặc biệt trong dịp Tết năm nay, siêu thị còn dành riêng một khu vực để các cơ sở, doanh nghiệp trong tỉnh trưng bày và kinh doanh các sản phẩm OCOP, giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, qua đó quảng bá sản phẩm địa phương một cách hiệu quả.

Người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Ảnh: T.Q

Còn tại hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh, tuy mới tham gia thị trường Bạc Liêu từ năm 2020, nhưng tỷ lệ hàng Việt trong các loại hàng hóa chiếm khoảng 80%. Ông Hồ Minh Nhật, quản lý hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh khu vực Bạc Liêu, cho biết: “Hiện Công ty Cổ phần Thương mại Bách hóa xanh có 23 cửa hàng trên địa bàn tỉnh. Để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân vào dịp Tết, từ đầu tháng 11/2020, đơn vị đã chủ động lên kế hoạch nhập hàng tăng gấp 5 lần ngày thường, với trên 3.000 sản phẩm. Đa phần hàng hóa đều là hàng Việt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu mua sắm từ cao cấp đến bình dân”.

Không chỉ các siêu thị, tại các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh, hàng Việt cũng chiếm ưu thế. Cô Kim Mai (tiểu thương chợ Hộ Phòng, TX. Giá Rai) chia sẻ: “Nhiều năm nay, tôi chỉ ưu tiên kinh doanh bánh, mứt, nước giải khát sản xuất trong nước. So với hàng ngoại, hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng do các doanh nghiệp đã chú trọng đến chất lượng mà giá cả lại mềm hơn”.

Có thể nói, thị trường hàng hóa phục vụ tết năm nay khá dồi dào, giá cả tương đối ổn định. Tuy nhiên, theo ghi nhận, sức mua ở thời điểm hiện tại vẫn còn trầm lắng. Nguyên nhân là do thu nhập của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và cùng nhiều yếu tố khách quan khác. Theo dự đoán, qua 25 tháng Chạp, sức mua mới tăng mạnh, do đó có một số mặt hàng như rau, hoa quả, mứt, thịt... sẽ tăng giá.

Trước tình hình này, các cấp, ngành liên quan cần có biện pháp theo dõi diễn biến cung cầu, mức giá, nhất là với những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, nhằm bảo đảm cho người dân có một cái tết vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.