Nhịp cầu nhân ái

Cút côi hai mảnh đời thơ dại

Thứ Sáu, 09/05/2014 | 17:44

Ra đi ở tuổi 31 vì một căn bệnh quái ác, Thị Hồng (người dân tộc Khmer, ngụ ấp Bà Hiên, thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) bỏ lại hai đứa con thơ. Mẹ mất, cha không còn khả năng lao động sau một vụ tai nạn, căn nhà cũ kỹ được cất tạm bợ trên phần đất của người hàng xóm tốt bụng vừa sập đổ… khó khăn như chồng chất lên vai hai cô bé Thị Thanh Nguyên (10 tuổi) và Thị Trân (8 tuổi).

Hai em Thị Thanh Nguyên và Thị Trân và người cha hiện đã mất sức lao động bên căn nhà bị sập. Ảnh: T.Đ
Thắp nén nhang cho người phụ nữ bạc số, chúng tôi không khỏi bùi ngùi, xúc động. Mẹ của chị Hồng năm nay đã 71 tuổi, thân gầy yếu nhưng vẫn cố làm lấy những việc như giặt quần áo, nấu cơm, hái rau đồng đem ra chợ bán… để kiếm tiền nuôi hai cháu sống tạm qua ngày.

Tuy mất mát về mặt tinh thần và cuộc sống thiếu thốn đủ bề, phải sống nhờ vào tình thương của hàng xóm, nhưng hai em vẫn rất ham học và đến trường đều đặn. Hàng xóm, phụ huynh ở trường xót thương hoàn cảnh của hai đứa trẻ nên thường cho các em tiền quà bánh. Đặc biệt, Thị Thanh Nguyên là học sinh giỏi nhiều năm liền của Trường tiểu học Ngan Dừa. Mới đây, em được khen thưởng tại Hội thi viết chữ đẹp do trường tổ chức.

Ông Ca Văn Lượng, Trưởng ấp Bà Hiên cho biết: “Chính quyền địa phương rất quan tâm đến hoàn cảnh gia đình này, nhưng do gia đình không có quỹ đất nên địa phương không thể cất nhà tình thương được. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ quan tâm tìm cách giúp đỡ trong điều kiện, khả năng có thể của mình”.

Thông qua Nhịp cầu nhân ái của Báo Bạc Liêu, ông Lượng tha thiết kêu gọi các nhà hảo tâm mở rộng vòng tay giúp đỡ để hai mảnh đời thơ dại được tiếp tục đến trường, từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Hữu Duyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.