Nhịp cầu nhân ái

Ước mơ dang dở của chàng thanh niên nghèo

Thứ Hai, 24/10/2016 | 16:59

Trương Văn Tính (28 tuổi, xã Phước Long, huyện Phước Long) là con lớn trong một gia đình nghèo. Từ nhỏ, Tính rất say mê học tập. Thế nhưng, vì căn bệnh lao phổi, em đành bỏ lại bao mơ ước.

Em Trương Văn Tính điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: M.L

Bà Nguyễn Thị Hằng (45 tuổi) có 4 người con. Vì gia cảnh nghèo khó nên đành cho con nghỉ học sớm. Dù rất ham học nhưng vì thương cha mẹ vất vả nên Tính phải vâng lời. Song, đêm đêm, đợi cả nhà đi ngủ, Tính lặng lẽ ôn lại những bài học trước đây, rồi học cả đêm. Nhiều lần thấy con trai lén lút học bài, bà Hằng rớt nước mắt. Bà bàn với chồng dù nghèo đến đâu cũng phải cho con đi học.

Thời gian trôi nhanh, sau 12 năm đèn sách, cậu học trò nghèo đỗ vào Trường đại học Bạc Liêu với chuyên ngành Tài chính - Tín dụng. Vui vì con đỗ đại học, nhưng cha mẹ Tính cũng thầm lo vì số tiền sinh hoạt, học phí của con hàng tháng. Vì vậy, ngày ngày hai vợ chồng phải đi làm thuê (nhổ cỏ, cấy lúa, đào đất…), tối đến thì ra sông đánh bắt cá để có tiền lo cho con ăn học. 

Hiểu nỗi vất vả của cha mẹ, tranh thủ những giờ nghỉ, Tính đến các quán ăn xin rửa chén, phục vụ để kiếm thêm tiền trang trải sinh hoạt. Qua 4 năm học, Tính tốt nghiệp ra trường. Tuy nhiên, suốt 2 năm đi xin việc làm nhưng chưa nơi nào tuyển dụng. Thất vọng và buồn chán, đầu năm 2016, Tính theo cha mẹ lên TP. Hồ Chí Minh làm nghề bốc vác, mỗi tháng kiếm được 4 triệu đồng.

Thấy Tính hiền lành, có học, chủ doanh nghiệp cho em chuyển sang làm kế toán công ty. Tính rất mừng vì có việc làm như ước nguyện. Tuy nhiên, mới được 2 tháng, trong lúc làm việc thì Tính bị co giật, ngất xỉu. Bà Hằng vội đưa con vào Bệnh viện Hoàn Mỹ (TP. Hồ Chí Minh) chữa bệnh. Một thời gian, thấy bệnh tình thuyên giảm, bà đưa Tính về quê. Về nhà chỉ được vài ngày, Tính lại khó thở, cơ thể tím tái, cả nhà lại đưa Tính vào Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long, rồi sau đó chuyển Tính lên Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu điều trị.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Tính mắc bệnh lao phổi kết hợp với viêm phổi cấp dẫn đến phổi bị tổn thương nặng. Số tiền dành dụm và vay mượn của bà Hằng đã bay theo những đơn thuốc trị bệnh.

Do không còn tiền chữa trị, bà Hằng đưa Tính về nhà, mỗi tuần đưa Tính ra bệnh viện huyện xin thuốc và hốt thêm thuốc nam để uống. Mấy ngày nay, Tính trở bệnh, cơ thể quắt queo, thở khó, bà Hằng chỉ biết cắn răng nhìn con trong cơn đau đớn!...

Hoàn cảnh của Trương Văn Tính thật đáng thương, rất cần sự quan tâm, chia sẻ của người hảo tâm, bạn đọc gần xa. Mọi sự giúp đỡ, xin liên hệ số điện thoại 01292.570420 (gặp bà Hằng)  hoặc liên hệ Phòng Bạn đọc - Tư liệu Báo Bạc Liêu, số điện thoại: 07813. 829598.

MINH LUÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.