Nhịp sống đô thị

Tăng cường xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp và văn minh

Thứ Sáu, 28/07/2017 | 16:52

TX. Giá Rai đang thể hiện sự tích cực trong việc xây dựng thị xã xanh - sạch - đẹp và văn minh. Đó là cán bộ xuống hộ dân để trực tiếp tuyên truyền, giáo dục; xử lý những trường hợp lấn chiếm vỉa hè; thường xuyên ra quân sắp xếp trật tự đô thị…

Cầu Trần Văn Sớm (TX. Giá Rai). Ảnh: K.K

Phường 1, khu vực trung tâm của TX. Giá Rai tập trung khá đông hộ kinh doanh, buôn bán. Theo đó, tình trạng mất trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè cũng gây nhiều bức xúc hơn các địa bàn khác trong thị xã.

Theo UBND phường 1, địa phương này đã thành lập Ban chỉ đạo về công tác chỉnh trang đô thị và xây dựng tuyến phố văn minh với nhiệm vụ tập trung cho công tác tuyên truyền, vận động cũng như xử lý, cưỡng chế các hành vi vi phạm trên lĩnh vực đô thị. Các tổ trực thuộc Ban chỉ đạo đã thành lập các đoàn xuống trực tiếp các hộ dân để tuyên truyền, giáo dục; đồng thời vận động hộ dân làm cam kết không vi phạm các quy định trên lĩnh vực trật tự đô thị, không tái lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Bên cạnh đó, phường còn thường xuyên ra quân sắp xếp trật tự đô thị, mở đợt cao điểm từ ngày 1/3 - 30/5/2017 tổ chức ra quân 2 lượt/ngày để xử lý những trường hợp vi phạm. Các thành viên của đảng ủy phường, các ngành được phân công phụ trách từng khóm, từng tuyến phố và chịu trách nhiệm trước Đảng bộ về tình hình trật tự đô thị của địa bàn phụ trách.

Đối với Phòng Quản lý đô thị thị xã - đơn vị chịu trách nhiệm chính trong công tác xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp và văn minh, bên cạnh công tác tuyên truyền thì các hoạt động như thu gom rác thải; giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường ở các khu dân cư, chợ; xây mới và nâng cấp vỉa hè các tuyến phố… cũng được đơn vị chú trọng. Từ đầu năm đến nay, Phòng Quản lý đô thị thị xã đã tổ chức hơn 60 đợt kiểm tra, lập lại trật tự đô thị, giải tỏa các hộ kinh doanh, mua bán lấn chiếm vỉa hè. Phòng cũng thường xuyên sắp xếp trật tự mua bán và vệ sinh môi trường khu vực nhà thờ Tắc Sậy.  

Với sự năng nổ của đơn vị quản lý cũng như ngành chức năng, công tác xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp và văn minh của TX. Giá Rai liên tục có những bước chuyển biến tích cực. Hệ thống cây xanh, đèn chiếu sáng được tăng cường; công tác thu gom và xử lý rác thải đi vào nền nếp; ý thức bảo vệ môi trường của người dân ngày càng được nâng lên; các tuyến đường nội ô, vỉa hè tiếp tục được nâng cấp, chỉnh trang làm cho bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, sạch, đẹp.

Thanh An

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.