Đến năm 2025, khắc phục cơ bản tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn

Thứ Sáu, 02/04/2021 | 17:28

(BL-MĐ) Bộ NN&PTNT đã xây dựng Đề án “Hiện đại hóa hệ thống thủy lợi phục vụ chuyển đổi, phát triển nông nghiệp bền vững tại các tiểu vùng sinh thái vùng Đồng bằng sông Cửu Long”. Đề án này tập trung nguồn lực để sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới công trình nhằm bảo đảm khả năng kiểm soát nguồn nước, chất lượng nước liên vùng, chủ động điều hòa, phân phối nguồn nước hợp lý.

Bộ NN&PTNT đã và đang đầu tư 11 hệ thống công trình thủy lợi tại Đồng bằng sông Cửu Long. Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo rất quyết liệt và đầu tư các công trình. Hiện có 5 công trình đưa vào sử dụng sớm so với kế hoạch từ 5 - 14 tháng. Các công trình còn lại đang được đầu tư và đẩy mạnh triển khai thi công, nhất là hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé để điều tiết mặn ngọt cho toàn bộ vùng Hậu Giang và một phần của 2 tỉnh Kiên Giang - Cà Mau.

Đối với dự án Cái Lớn - Cái Bé, Bộ NN&PTNT sẽ đầu tư giai đoạn 1, cố gắng đến năm 2025 khắc phục cơ bản tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn ở khu vực này và giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong vòng 2 năm tới…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.