Tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”

Thứ Tư, 08/05/2024 | 16:22

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 48 về việc tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” (gọi tắt là Cuộc thi). Thông qua Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng pháp luật và thói quen sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Lễ phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực”. Ảnh: Hoàng Thái

Theo thể lệ Cuộc thi, tất cả công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đều có quyền tham gia dự thi (trừ thành viên Ban tổ chức, Tổ thư ký, Tổ biên soạn câu hỏi - đáp án, công chức, viên chức tham gia vào quá trình tổ chức Cuộc thi không được dự thi). Cuộc thi bắt đầu từ 7 giờ 30 phút ngày 6/5 và kết thúc lúc 17 giờ ngày 5/6/2024 với các nội dung thi bao gồm lĩnh vực về pháp luật có liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực gồm: Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Nghị định 59 ngày 1/7/2019 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng; Nghị định 130 ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, đơn vị.

Thí sinh dự thi truy cập vào Website của Cuộc thi tại địa chỉ:  https://myaloha.vn/ct/1PP622 hoặc quét mã QR. Sau đó bấm vào nút tham gia, lựa chọn các hình thức đăng nhập bằng tài khoản Gmail, Zalo hoặc Facebook bằng các thiết bị điện tử có kết nối Internet; chỉ được đăng ký 1 tài khoản bằng số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân của mình và điền đầy đủ các thông tin đăng ký: Họ và tên; Email; Số điện thoại; Số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân; Ngày, tháng, năm sinh; Nơi công tác, học tập hoặc nơi cư trú (ghi rõ địa chỉ: Nếu nơi công tác thì ghi rõ tên cơ quan, đơn vị, địa chỉ; Nếu nơi học tập thì ghi rõ tên trường, địa chỉ; Nếu nơi cư trú thì ghi rõ ấp, xã, huyện, tỉnh).

Thí sinh dự thi trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm với tổng số điểm là 15 điểm và thời gian 15 phút cho toàn bộ bài dự thi tương ứng với các đáp án a, b, c, d và dự đoán số lượt tham gia Cuộc thi. Tuy nhiên, mỗi thí sinh chỉ được tham gia tối đa 3 lần thi đối với Cuộc thi. Cuộc thi có 7 giải cá nhân, trong đó có 1 giải Nhất; 1 giải Nhì; 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích. Các thí sinh đoạt giải sẽ được tặng giấy khen từ Ban tổ chức và tương ứng với số tiền thưởng trị giá 6 triệu đồng; 4 triệu đồng; 3 triệu đồng và 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải tập thể với giá trị tiền thưởng cao hơn các giải cá nhân.

Tiêu chí để xét xếp hạng đối với giải cá nhân gồm điểm thi cao nhất; thời gian thi thấp nhất; số lượt thi ít nhất; dự đoán số lượt tham gia Cuộc thi đúng nhất hoặc gần đúng nhất. Đối với giải tập thể, căn cứ vào thứ tự các tiêu chí xét xếp hạng như tổng số lượng thí sinh dự thi của cơ quan, đơn vị; tổng số điểm thi của tất cả các thí sinh; tổng số lượt thi; tổng thời gian tham gia thi thấp nhất.

Hải Đăng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.