Phóng sự - Ký sự

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018: Khởi động sôi nổi

Thứ Sáu, 01/06/2018 | 16:39

Với chủ đề “Tuổi trẻ Bạc Liêu sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2018 đã chính thức khởi động. Không khí lễ ra quân sôi nổi với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…

Lễ ra quân Chiến dịch TNTN hè năm nay được Tỉnh đoàn tổ chức tại phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) với sự tham gia của hơn 1.200 cán bộ Đoàn, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) (ảnh 1). Ngay sau lễ ra quân, ĐV-TN đã thực hiện nhiều hoạt động như trồng cây ở khu vực rừng ngập mặn ven biển, thu gom rác thải và tuyên truyền cho người dân về việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn màu xanh của biển (ảnh 2 và 3). Cùng với đó, ĐV-TN còn cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo trên địa bàn phường Nhà Mát (ảnh 4). Riêng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức làm giấy chứng minh nhân dân miễn phí cho người dân xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) (ảnh 5). ĐV-TN cũng đã tích cực với các công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới, sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn, phát quang bụi rậm (ảnh 6).

Chiến dịch TNTN hè được phát động từ tháng 6 - 8 hàng năm, nhằm khẳng định vai trò tuổi trẻ Bạc Liêu trong thời kỳ mới, khơi dậy khát vọng cống hiến, tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên vào các hoạt động góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

HOÀNG LAM

(thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.