Đảng bộ Quân sự huyện Phước Long: Ghi dấu nhiều ấn tượng đẹp trong lòng Nhân dân

Thứ Hai, 04/05/2020 | 16:44

Kết thúc nhiệm kỳ 2015 - 2020, hoạt động của Đảng bộ Quân sự huyện Phước Long gặt hái nhiều thành quả nổi bật trong xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Đặc biệt, trong xây dựng nông thôn mới, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện nhà đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Phước Long thu hoạch tôm nuôi tại Khu sản xuất tập trung.

TĂNG GIA SẢN XUẤT ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

Nhiệm kỳ 2015 - 2020 khép lại, Đảng bộ Quân sự huyện Phước Long đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; xây dựng khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại âm mưu chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. LLVT huyện không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp, đảm bảo sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng trong mọi tình huống.

Không dừng ở đó, LLVT Phước Long được cấp trên đánh giá đã làm tốt nhiệm vụ quan trọng của quân đội trong thời bình, đó là đội quân sản xuất. 5 năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện đã xây dựng đầy đủ kế hoạch tăng gia sản xuất. Trung tá Trần Phát Đạt, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phước Long, chia sẻ: “Không chỉ có thế mạnh huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, mà cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn am hiểu sâu kỹ thuật nuôi tôm, nuôi cá, trồng trọt… Và chính từ việc quy hoạch các khu tăng gia, nuôi trồng hợp lý, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất nên việc nuôi tôm - cá luân canh, tăng vụ của đơn vị luôn mang lại hiệu quả kinh tế cao và ổn định”.  

Theo thống kê của Ban CHQS huyện, 5 năm qua, hoạt động tăng gia sản xuất của đơn vị đạt lợi nhuận hơn 1,3 tỷ đồng, chủ yếu thu nhập từ nuôi tôm sú, tôm thẻ, cua và các loại cá. Từ hoạt động tăng gia sản xuất đã góp phần cải thiện chất lượng bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ LLVT ở địa phương này. Nguồn lãi thu được, sau khi đã trích một phần phục vụ tái sản xuất ở Khu sản xuất tập trung, phần còn lại được đưa vào bếp ăn và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, lãnh đạo đơn vị qua các thời kỳ nhân dịp lễ, tết; nuôi dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tặng nhà tình thương cho dân và thăm viếng ốm đau, hỗ trợ cán bộ cất nhà, đi học…, tạo được sinh khí vui tươi, phấn khởi và đoàn kết trong toàn đơn vị.

Trung tá Trần Phát Đạt chia sẻ thêm, quyết tâm của đơn vị trong vụ mùa tới là cải tạo toàn bộ diện tích ở Khu sản xuất tập trung bắt đầu cho vụ trồng lúa đầu tiên trên đất nuôi tôm và trồng khoai mì trên bờ liếp vuông tôm. Kế hoạch ấy đã nhận được sự hoan nghênh của đồng chí Đặng Tiến Út - Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện. Đồng chí Đặng Tiến Út phấn khởi cho biết, năm đầu mở rộng diện tích lúa - tôm ở toàn bộ khu vực này, huyện sẽ hỗ trợ toàn bộ lúa giống và kỹ thuật canh tác, hứa hẹn mang về cho những người lính Cụ Hồ những mùa bội thu.            

Kế hoạch cho nhiệm kỳ mới, cán bộ, chiến sĩ Đảng bộ Quân sự huyện Phước Long tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết hoàn thành chỉ tiêu trồng rau xanh đạt 150kg/người/năm; nuôi cá các loại đạt 70kg/người/năm; thịt các loại đạt 50kg/người/năm. Đơn vị phấn đấu lợi nhuận bình quân đạt 6 - 7 triệu đồng/người/năm ở Khu sản xuất tập trung; quản lý tốt đất quốc phòng, kiên quyết không để bị lấn chiếm.

Ban CHQS huyện Phước Long bàn giao nhà tình thương cho hộ cận nghèo trong chuỗi hoạt động tết quân - dân. Ảnh: T.Đ

TẾT QUÂN - DÂN TRỌN NGHĨA, VẸN TÌNH

Ngoài việc góp phần xây dựng nền quốc phòng vững mạnh, LLVT huyện Phước Long còn tham gia tích cực cùng Nhân dân xây dựng nông thôn mới theo phương châm “ở đâu khó, có bộ đội”. Thông qua mô hình cải tạo vườn tạp, bộ đội thường trực và các chiến sĩ dân quân đã giúp dân cải tạo vườn tạp, trồng các loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao trên diện tích hàng trăm héc-ta ở các xã, thị trấn.

Đặc biệt, qua việc tổ chức tết quân - dân, LLVT huyện Phước Long đã thể hiện đầy đủ nghĩa tình quân - dân như cá với nước, làm tốt vai trò của mình trên mặt trận Dân vận khéo. Qua 2 năm liền diễn ra tết quân - dân trên địa bàn 2 xã Vĩnh Phú Tây và Phước Long do LLVT huyện giữ vai trò nòng cốt trong mọi hoạt động đã mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng sự mong đợi, kỳ vọng của người dân và được các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ủng hộ, đánh giá cao. 

Như lời khẳng định của ông Lâm Thành Sáo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Năm Dân vận khéo huyện Phước Long: “Tết quân - dân là hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội thiết thực và sâu sắc, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, hậu phương quân đội; thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tạo không khí ấm áp nghĩa tình nhằm tiếp tục cổ vũ, động viên, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết quân - dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Ông Lâm Thành Sáo cho rằng, sự thành công của hoạt động tết quân - dân đã hướng đến mục tiêu bồi đắp mối quan hệ đoàn kết quân dân trọn nghĩa, vẹn tình.

Tết quân - dân mặc dù mới diễn ra ở 2 xã, nhưng có thể thấy nơi đâu LLVT cũng đều tích cực tham gia phong trào với tinh thần “hiếu với dân”. Điều đó được thể hiện qua những phần việc giúp dân không nề hà công sức, không quản ngại ngày đêm để đem lại cái tết đầm ấm cho mọi người và giúp được nhiều gia đình vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Minh chứng qua 2 cái tết, Ban CHQS huyện và các ban ngành, đoàn thể huyện đã vận động xây tặng 144 căn nhà tình thương, 36 căn nhà tình nghĩa; sửa chữa và sơn mới 11 căn nhà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng; tặng gần 900 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách gặp khó khăn và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự với tổng trị giá hơn 9,3 tỷ đồng. Ngoài ra, LLVT còn hăng hái giúp dân làm vệ sinh môi trường, đắp lề lộ, cắt tỉa hàng rào cây xanh, trồng hoa kiểng, vận động làm bàn thờ Tổ quốc, tổ chức gói bánh tét và khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí… cho hàng trăm lượt người dân trên địa bàn.

Trung tá Hà Hoàng Văn, Chính trị viên Ban CHQS huyện, cho rằng: “Tết quân - dân không chỉ ghi dấu những công trình, phần việc thiết thực của LLVT, mà còn để lại tình cảm quân dân thắm thiết. Tình cảm đó từ bao đời luôn bền chặt, nay lại càng ấm áp nghĩa tình, đoàn kết gắn bó keo sơn mỗi độ xuân về”.

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định, tết quân - dân là hoạt động có ý nghĩa to lớn của LLVT địa phương trong tình hình mới, đóng góp cho địa phương nhiều công trình dân sinh thiết thực. Đó là hoạt động đang dần trở nên quen thuộc với người dân như một món quà xuân yêu thương, tết nghĩa tình, trở thành nét đẹp truyền thống của LLVT huyện nông thôn mới, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

TẤN ĐẠT

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.