Đồn Biên phòng Cái Cùng: Hớt tóc miễn phí cho học sinh vùng biên giới biển

Thứ Hai, 12/11/2018 | 17:14

Thời gian qua, tuổi trẻ Đồn Biên phòng (ĐBP) Cái Cùng (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh) đã đến các điểm trường trên địa bàn biên giới biển thực hiện mô hình “Tổ tay kéo biên phòng” - cắt tóc miễn phí cho học sinh. Việc làm nhỏ nhưng sức lan tỏa lớn, thắm tình quân dân vùng biên giới biển.

Chiến sĩ Đồn Biên phòng Cái Cùng hớt tóc miễn phí cho học sinh Trường tiểu học Vĩnh Thịnh A (huyện Hòa Bình). Ảnh: N.H.S

Phần lớn cuộc sống người dân trên địa bàn biên phòng do ĐBP Cái Cùng quản lý (gồm các xã: Long Điền Đông thuộc huyện Đông Hải; xã Vĩnh Hậu, Vĩnh Thịnh A thuộc huyện Hòa Bình…) còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy học sinh ít có điều kiện cắt tóc thường xuyên.

Đầu năm 2018, cấp ủy, Ban chỉ huy ĐBP Cái Cùng chỉ đạo Chi đoàn ĐBP mua 2 bộ đồ nghề hớt tóc để đến các điểm trường trên địa bàn đơn vị đóng quân hớt tóc miễn phí cho học sinh. Việc làm này thể hiện tình cảm, trách nhiệm của chiến sĩ biên phòng đối với học sinh vùng biên giới biển. Binh nhất Ngô Phước Hòa (ĐBP Cái Cùng) cho biết: “Ngoài thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, tôi rất vui khi được lãnh đạo phân công hớt tóc cho học sinh vùng biên giới biển”.

Em Kim Trọng Nhân, học sinh Trường tiểu học Võ Văn Kiệt (xã Long Điền Đông), bày tỏ: “Ngoài việc cắt tóc, các chú ở ĐBP Cái Cùng còn thăm hỏi, tặng tập vở để chúng cháu có điều kiện học tập".

Thầy giáo Vũ Trường Sinh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Thịnh A rất xúc động trước việc làm bình dị nhưng đầy tình thương của cán bộ, chiến sĩ ĐBP Cái Cùng. Thầy Sinh cho rằng: “Mô hình Tổ tay kéo biên phòng” đã giúp phụ huynh học sinh đỡ tốn tiền hớt tóc cho con em hàng tháng. Việc làm này càng thêm gắn bó tình quân dân”.

Theo Thiếu tá Lê Hoàng On, Chính trị viên ĐBP Cái Cùng: “Để thực hiện tốt mô hình này, chúng tôi đã chỉ đạo Ban chấp hành Chi đoàn đi khảo sát và thành lập “Tổ tay kéo biên phòng”, đến tận các điểm trường (nằm trên địa bàn đơn vị đóng quân) để hớt tóc cho học sinh. Thời gian qua, hàng trăm lượt học sinh đã được hớt tóc miễn phí, tạo cho các em nếp sống vệ sinh, gọn gàng, sạch sẽ”.

NGUYỄN HOÀNG SUNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.