Lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ đến với học sinh

Thứ Tư, 27/03/2024 | 16:01

Cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, Bộ đội Cụ Hồ còn là lực lượng tiên phong giúp dân trong thiên tai, hoạn nạn, bám nắm địa bàn xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân… Những phẩm chất tốt đẹp ấy ngày càng được lan tỏa gần hơn đến các cháu thiếu nhi, các em học sinh trên địa bàn tỉnh thông qua hoạt động trải nghiệm: Một ngày làm bộ đội.

Học sinh quan sát các chú bộ đội sắp xếp nội vụ.

Em tập làm chú bộ đội

Vừa qua, Đồn Biên phòng Nhà Mát - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phối hợp với Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (TP. Bạc Liêu) tổ chức hoạt động trải nghiệm “Em tập làm chú BĐBP” cho học sinh các khối lớp.

Ngay trong khuôn viên của đơn vị, giáo viên, học sinh trường cùng giao lưu văn nghệ với người lính, nghe giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của BĐBP. Trong không khí sôi nổi, hào hứng, các em học sinh mặc trang phục màu xanh áo lính, đội mũ tai bèo và được trải nghiệm một ngày làm bộ đội thông qua hướng dẫn của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng. Các hoạt động được bắt đầu và kết thúc bằng tiếng còi hiệu lệnh quen thuộc của quân đội. Qua cách dẫn chương trình vui tươi, dí dỏm của Thượng úy Lê Văn Giàu, 80 em học sinh háo hức xem và thực hành cách sắp xếp nội vụ (mùng mền) cũng như thực hành các động tác điều lệnh quân đội. Ngay sau đó, những “cô, chú bộ đội nhí” được thỏa sức tham quan, thực hành tại khu vực tăng gia sản xuất là vườn rau, ao cá của Đồn Biên phòng.

Em Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên (học sinh lớp 4/1) chia sẻ: “Em rất hồi hộp và mong chờ đến giờ được tham quan doanh trại của các chú bộ đội. Buổi trải nghiệm giúp em hiểu thêm về công việc của người lính, cảm nhận được sự gần gũi, chan hòa của các chú bộ đội. Từ đó, chúng em càng thêm yêu chú bộ đội và thương nỗi vất vả, gian lao của các chú để giữ gìn sự bình yên cho mọi người”.

Các em hát tặng chú bộ đội. Ảnh: T.H

Gắn kết tình quân - dân

“Hoạt động trải nghiệm một ngày tập làm chú bộ đội cùng với ý nghĩa chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn 26/3 còn là hoạt động hưởng ứng Tháng 3 Biên giới. Từ hoạt động này, nhà trường muốn vun đắp thêm tình cảm yêu thương, sự gắn bó của các em học sinh đối với người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Qua đó nâng cao nhận thức, giáo dục các em biết tôn vinh phẩm chất tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ và những cống hiến của bộ đội để Nhân dân sống yên vui, hạnh phúc. Từ đó, lan tỏa gần hơn hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ đến với học sinh, giúp các em có ý thức học tập, rèn luyện mạnh mẽ hơn, tích cực hơn”, bà Nguyễn Thị Nguyệt - Hiệu trưởng Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm, cho biết.

Bộ đội Cụ Hồ luôn giữ vững lời thề sắt son với Đảng, Nhà nước và Nhân dân trong mọi điều kiện, tình huống và hoàn cảnh. Luôn trung với nước, hiếu với dân; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng. Hiểu thêm về nhiệm vụ thiêng liêng mà người lính được Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân tin tưởng giao phó, hoạt động trải nghiệm “Một ngày tập làm chú BĐBP” càng góp phần tăng cường giao lưu, củng cố và thắt chặt tình đoàn kết giữa cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhà Mát với giáo viên, học sinh nhà trường. Đồng thời, là dịp để cùng nhà trường giáo dục, tuyên truyền tình yêu quê hương, đất nước, yêu biển, đảo đến học sinh.

Ngoài Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm, một số trường mầm non, tiểu học trên địa bàn cũng đã tổ chức hoạt động bổ ích này. Hoạt động được nhiều phụ huynh đánh giá là mang nhiều ý nghĩa thiết thực, lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ đến với học sinh...

Thanh Hải

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.