Trinh sát kể chuyện

Tóm gọn băng trộm chó hoành hành vùng nông thôn

Thứ Sáu, 01/03/2024 | 16:30

Từ trước tết Nguyên đán Giáp Thìn đến nay, người dân sinh sống dọc theo các tuyến đường nông thôn giáp ranh các địa bàn TX. Giá Rai, huyện Đông Hải rất bức xúc trước tình trạng chó nuôi bị trộm bắt mất, nhiều vật dụng, tài sản trong gia đình cũng “không cánh mà bay”.

Hiện trường vụ bắt trộm chó và tang vật thu giữ là bộ kích điện. Ảnh: K.P

Trước thực trạng này, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) phối hợp với Công an huyện Đông Hải sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vận động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, đồng thời tuần tra trên các tuyến đường. Đặc biệt là phát động phong trào quần chúng cùng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), tố giác tội phạm; kết hợp với lực lượng dân phòng, tổ dân phố thường xuyên tuần tra địa bàn.

Qua trinh sát và nhận được nhiều tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng công an nghi vấn có nhóm đối tượng chuyên thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trên địa bàn các huyện Hòa Bình, Đông Hải và TX. Giá Rai... nên đã chủ động tập trung đấu tranh làm rõ. Phát hiện có nhóm thanh thiếu niên thường xuyên dùng phương tiện là xe mô tô chạy lúc đêm khuya (từ 0 - 2, 3 giờ sáng) dọc theo các tuyến đường nông thôn có liên quan đến tình trạng mất trộm của người dân, từ đó đã lập phương án phối hợp bắt giữ.

Kết quả, vào lúc 1 giờ 30 phút ngày 23/2/2024, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy (Công an huyện Đông Hải) phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) và Công an xã Long Điền tiến hành tuần tra tuyến đường từ ấp Thạnh 2 đến ấp Hòa Thạnh (xã Long Điền, huyện Đông Hải) thì phát hiện 2 đối tượng đang thực hiện hành vi dùng xung điện trộm chó nên đã tiến hành truy đuổi. Quá trình truy đuổi, phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Nhiệm (sinh năm 1989, ngụ ấp Hòa Thạnh), điều khiển xe máy chở đồng bọn là Hồ Văn Còn (sinh năm 1981, ngụ khóm 2, Phường 1, TX. Giá Rai) trên đường đi thực hiện hành vi trộm chó của người dân. Khi bắt giữ, lực lượng Công an phát hiện trên phương tiện xe mô tô do các đối tượng điều khiển có 4 con chó đã chết với tổng trọng lượng 50,2kg, 1 xe mô tô biển số 94D1-300.39 và 1 bộ dụng cụ kích điện dùng để bắt trộm chó nên tiến hành bắt người phạm tội quả tang và tạm giữ các tang vật liên quan để phục vụ điều tra, xử lý.

Ban đầu, các đối tượng khai nhận, do nợ nần và không có việc làm ổn định nên đã bàn bạc và thống nhất với nhau cùng di chuyển bằng xe mô tô trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện Đông Hải, TX. Giá Rai để tìm kiếm chó bắt trộm đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Qua kiểm tra nơi ở của 2 đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ thêm 1 xe máy biển kiểm soát 94B1- 476.11 là phương tiện gây án. Ngoài ra còn phát hiện nhiều đồ vật, tài liệu, tài sản như điện thoại di động, giấy tờ cầm điện thoại, giấy bán vàng, đồng hồ và một số tài sản có giá trị, nghi vấn là tang vật của các vụ án trộm cắp khác. Qua đấu tranh, đối tượng Nhiệm còn khai nhận các hành vi phạm tội khác, nên Phòng Cảnh sát hình sự đang phối hợp với Công an huyện Đông Hải tiếp tục xác minh, mở rộng điều tra.

K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.