Tuyên truyền về biển, đảo cho hơn 25.000 lượt dân

Thứ Tư, 28/02/2024 | 16:22

(BL-CL) Nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân khu vực biên giới biển, từ năm 2019 đến nay, lực lượng Biên phòng tỉnh đã phối hợp cùng các lực lượng, đơn vị địa phương tổ chức 734 đợt tuyên truyền, có 25.638 lượt người dân tham gia. Thực hiện tuyên truyền về các nội dung như: định hướng cơ bản về phát triển kinh tế biển đi đôi với nhiệm vụ giữ gìn trật tự an ninh trên biển, bảo vệ chủ quyền, sự toàn vẹn lãnh thổ quốc gia và biển, đảo; những chủ trương chung cũng như tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; về tình hình biển Đông và những vấn đề liên quan đến chủ quyền biển, đảo của Việt Nam…

Ngoài ra, lực lượng Biên phòng tỉnh còn tuyên truyền đến tận nhà với 2.200 hộ và thực hiện tuyên truyền trên cụm loa truyền thanh ở các xã, phường, thị trấn ven biển. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân khu vực biên giới về sự thiêng liêng, bất khả xâm phạm chủ quyền quốc gia, quốc giới; về nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của mỗi cá nhân, tổ chức trong quản lý, bảo vệ biên giới.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.