Quốc tế

Hội đồng Bảo an lên án vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Thứ Tư, 30/08/2017 | 16:23

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (HĐBA LHQ) ngày 29/8 đã lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa mới nhất của CHDCND Triều Tiên, yêu cầu nước này ngay lập tức ngừng các hành động tương tự.

Tên lửa Triều Tiên rơi xuống Thái Bình Dương. Ảnh: Universal News

Trong một tuyên bố, HĐBA LHQ nhấn mạnh những hành động đó của Triều Tiên không chỉ đe dọa tới khu vực mà còn đe dọa tới toàn bộ các quốc gia thành viên LHQ. HĐBA LHQ yêu cầu Triều Tiên không tiếp tục thực hiện thêm bất cứ vụ phóng nào sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo và tuân thủ các nghị quyết liên quan của HĐBA. HĐBA LHQ cũng yêu cầu Triều Tiên không thực hiện thêm bất cứ vụ thử hạt nhân nào trong tương lai hay bất cứ hành động khiêu khích nào, đồng thời từ bỏ bất cứ vũ khí hủy diệt hàng loạt nào khác hiện có.

HĐBA LHQ kêu gọi toàn bộ các thành viên LHQ “thực thi nghiêm túc, đầy đủ, nhanh chóng toàn bộ các nghị quyết liên quan của HĐBA về Triều Tiên”. HĐBA tái khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên và rộng hơn là khu vực Đông Bắc Á.

HĐBA bày tỏ cam kết theo đuổi một giải pháp hòa bình, ngoại giao và chính trị cho tình hình và hoan nghênh mọi nỗ lực nhằm tạo thuận lợi cho giải pháp hòa bình và toàn diện thông qua đối thoại.

Trong một diễn biến liên quan ngày 30/8, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin xác nhận Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa bay qua Nhật Bản một ngày trước đó. KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã theo dõi vụ phóng tên lửa Hwasong-12 trong một cuộc diễn tập nhằm phản đối các cuộc diễn tập quân sự đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Mỹ.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn Chinhphu.vn)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.