Quốc tế

Liên Hiệp Quốc kêu gọi hợp tác quốc tế trong cuộc chiến chống COVID-19

Thứ Tư, 08/04/2020 | 17:17

Ngày 6/4, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc - Antonio Guterres đã nhắc lại lời kêu gọi về hợp tác quốc tế trong cuộc chiến chống lại COVID-19, trong bối cảnh số các ca nhiễm mới và tử vong vì đại dịch này vẫn không ngừng gia tăng từng giờ, từng ngày, tại nhiều nơi trên thế giới.

Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres

Trong một thông điệp phát đi cùng ngày, người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc - Stephane Dujarric nêu rõ: “Chúng ta đang ở thời điểm cần đến sự khôi phục các mối quan hệ hợp tác quốc tế trong cuộc chiến chống lại COVID-19… Quan điểm này cũng đã được Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc làm rõ trong các cuộc họp báo khác nhau mà ông tham dự trong vài tuần trở lại đây”.

Theo quan điểm của ông Dujarric thì đại dịch COVID-19 đã cho thấy tính cần thiết của việc giải quyết vấn đề thông qua cách tiếp cận được cấu trúc trên cơ sở đa phương và tất cả các nước bị tác động bởi COVID-19 đều có một vai trò để thể hiện. “Điều vô cùng quan trọng là hệ thống đa phương đó được sử dụng để chia sẻ càng nhiều thông tin và kinh nghiệm đã được đúc rút ra càng tốt, cũng như cùng phối hợp trong ứng phó”- ông Dujarric nói.

Trong thời gian gần đây, vai trò kết nối toàn cầu đã được Liên Hiệp Quốc xem như một công cụ quan trọng để chống lại sự bùng phát mạnh mẽ của đại dịch COVID-19 trên thế giới. Ngày 25/3, ông Guterres đã phát động kế hoạch “ứng phó nhân đạo toàn cầu” trị giá 2 tỷ USD để hỗ trợ cuộc chiến chống COVID-19 tại các nước dễ bị tổn thương nhất. Mới đây, người đứng đầu Liên Hiệp Quốc cũng lên tiếng đề nghị các nền kinh tế trong nhóm G20 thông qua một “kế hoạch thời chiến” để đương đầu với đại dịch và tỏ rõ sự gắn kết giữa các nước này cùng các nước đang phát triển, gồm cả các nước đang xảy ra xung đột.

H.L.K (tổng hợp từ nguồn dangcongsan.vn)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.