Quốc tế

Mưa lớn tại Nhật Bản, hàng ngàn người phải sơ tán; động đất mạnh tại Peru

Thứ Ba, 18/07/2017 | 14:59

Ngày 18/7/2017, mưa lớn ập xuống một số khu vực thuộc tỉnh Fukushima (Phư-cư-si-ma) và Niigata (Ni-i-ga-ta), phía Đông Bắc Nhật Bản, buộc hàng ngàn người dân phải đi sơ tán do lo ngại nguy cơ nước tràn sông gây lũ quét.

Giới chức địa phương đã ra lệnh sơ tán trên 4.300 người dân tại thị trấn Tadami (Ta-đa-mi) phía Tây tỉnh Fukushima trước cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất. Công ty đường sắt miền Đông Nhật Bản cho biết nhiều dịch vụ đường sắt tại các khu vực bị ảnh hưởng đã phải tạm ngừng hoạt động.

Trong khi đó, tại Niigata, trên 1.400 người dân tại thành phố Gosen (Gô-xen) và thị trấn Aga (A-ga) cũng đã được di dời, trong khi trên 20.000 người dân tại các thành phố Nagaoka (Na-ga-ô-ca) và Sanjo (San-giô) cũng được khuyến cáo sơ tán tới các nơi an toàn. Hiện vẫn chưa có báo cáo về số thương vong. 

Tại Peru, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết một trận động đất mạnh 6,4 độ richter (rích-te) đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi bờ biển Peru vào lúc 9 giờ 5 phút sáng 18/7 theo giờ Hà Nội. 

USGS xác định tâm chấn ở độ sâu 44km, ban đầu được xác định ở tọa độ 16,4015 độ vĩ Nam và 73,6031 độ kinh Tây. 

Theo QĐND

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.