Quốc tế

Thế giới đón Giáng sinh và năm mới 2018 trong an ninh thắt chặt

Thứ Hai, 25/12/2017 | 14:26

Không khí đón Giáng sinh và năm mới 2018 đã tràn ngập tại nhiều quốc gia. Ở các nước châu Âu, các khu chợ tấp nập người mua sắm, người dân đổ về các buổi biểu diễn âm nhạc được tổ chức trong nhà thờ, trong khi  người vô gia cư được phục vụ đồ ăn miễn phí. Tất cả các thành phố lớn trên thế giới như Berlin (Đức), Tokyo (Nhật Bản), New York (Mỹ), Rome (Italia)... đều trang hoàng thật lộng lẫy để đón Giáng sinh và năm mới 2018.

Ánh đèn Giáng sinh lung linh trên phố Royal Treaty ở thủ đô Warsaw (Ba Lan). Ảnh: Internet

Đón Giáng sinh trong không khí tưng bừng nhưng an ninh vẫn được đặt lên hàng đầu. Nhiều nước trên thế giới đã tăng cường an ninh ở mức cao. Mỹ siết chặt an ninh tại tất cả các thành phố của nước này. Tại New York, giới chức thành phố cho triển khai các đội chuyên dò tìm thuốc nổ, các thiết bị dò phóng xạ và huy động thêm hàng trăm nhân viên an ninh. Tại thủ đô Washington, nhà chức trách đang áp dụng thêm các biện pháp phòng ngừa tấn công khủng bố sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tung ra hình ảnh mô tả nhà thờ quốc gia Washington bốc cháy.

Trong khi đó, các nước châu Âu vẫn tăng cường cảnh giác sau vụ một phần tử khủng bố lao xe vào đám đông tại chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin hồi cuối năm ngoái làm 12 người thiệt mạng.

Trong khi đó, tại những khu vực từng xảy ra chiến sự như Mosul (Iraq), những bài thánh ca ngân vang tại một nhà thờ khi các tín đồ đạo Thiên Chúa tham dự lễ đón Giáng sinh đầu tiên trong 4 năm qua sau khi thành phố này được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của IS.

Trong dịp lễ Giáng sinh và chào năm mới 2018, các nước trên thế giới đều cố gắng siết chặt an ninh với hy vọng mang lại ngày lễ bình an, ấm áp cho người dân.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn Chinhphu.vn)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.