Quốc tế

Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi bảo vệ sức khỏe người dân trước biến đổi khí hậu

Thứ Sáu, 13/09/2019 | 14:50

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới bảo vệ sức khỏe của người dân tốt hơn trước những tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH).

WHO một lần nữa nhấn mạnh rằng họ đã phát triển hai trong số các cam kết. Đầu tiên là bảo đảm không khí đạt tiêu chuẩn an toàn của WHO muộn nhất vào năm 2030 và phù hợp với các chính sách về BĐKH và kiểm soát ô nhiễm không khí. Do đó, cơ quan của LHQ đang yêu cầu các nước phân bổ nhiều quỹ hơn để bảo vệ người dân khỏi sự tàn phá của khủng hoảng khí hậu.

Tuy nhiên, vẫn còn thời gian để các nhà lãnh đạo thực hiện các cam kết này. Trong bối cảnh đó, người đứng đầu WHO kêu gọi các nhà lãnh đạo chưa thực hiện cam kết cùng tham gia thực hiện các biện pháp để bảo vệ người dân khỏi sự tàn phá của các làn sóng nhiệt, lũ lụt và lốc xoáy liên quan đến BĐKH và để giảm nguy cơ suy dinh dưỡng, sốt rét, tiêu chảy và căng thẳng nhiệt.

Tại Ulaanbaatar (Mông Cổ), mức độ ô nhiễm không khí rất cao. Ảnh: UN

WHO cảnh báo rằng, thế giới sẽ không thể đạt được các mục tiêu tăng cường sức khỏe, an ninh toàn cầu và bảo vệ người yếu thế nếu các quốc gia không cung cấp dịch vụ y tế cho tất cả mọi người, bao gồm những người có nguy cơ cao nhất do BĐKH.

Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của LHQ sẽ được tổ chức cùng ngày với Hội nghị cấp cao của LHQ về bảo hiểm y tế toàn cầu (dự kiến vào ngày 23/9). Theo WHO, điều quan trọng là những sự kiện này diễn ra song song. "Hành động để giảm thiểu tác động của BĐKH và bảo đảm rằng tất cả mọi người đều có quyền truy cập vào các dịch vụ y tế họ cần, khi nào và ở đâu họ cần, là hai ưu tiên hàng đầu của sức khỏe cộng đồng toàn cầu" - WHO đặc biệt nhấn mạnh.

H.L.K (tổng hợp từ nguồn ĐCSVNO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.