Quốc tế

Việt Nam cam kết tiếp tục nỗ lực bảo vệ quyền dân sự, chính trị

Thứ Tư, 13/03/2019 | 16:15

Trong hai ngày (11 và 12/3), tại Geneva (Thụy Sĩ), Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc (UBNQ LHQ) đã tổ chức phiên họp xem xét Báo cáo quốc gia lần thứ ba của Việt Nam về thực thi Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị (Công ước ICCPR).

Đoàn Việt Nam tham gia phiên họp về thực thi Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị tại Geneva (Thụy Sĩ). Ảnh: TTXVN

Việc tham dự phiên họp của UBNQ lần này thể hiện sự nghiêm túc của Việt Nam trong thực hiện nghĩa vụ báo cáo về tình hình thực thi các cam kết quốc tế. Đối thoại tại phiên họp cũng giúp UBNQ và các quốc gia thấy rõ bức tranh tổng thể tích cực, xu hướng phát triển mạnh mẽ trong việc bảo vệ và thúc đẩy quyền con người.

Thông tin của phiên họp sẽ giúp các thành viên Ủy ban hiểu rõ hơn các cam kết của Chính phủ Việt Nam, những thành tựu và tiến bộ mà Việt Nam đã đạt được, cũng như những khó khăn, thách thức phải đối mặt trong việc thúc đẩy và bảo vệ các quyền và tự do tại Việt Nam.

Kể từ khi Việt Nam nộp Báo cáo quốc gia lần thứ hai về việc thực thi Công ước ICCPR năm 2002 đến nay, Việt Nam đã đạt được những bước tiến mới và thành tựu đáng khích lệ trong việc bảo vệ và phát huy quyền con người, quyền công dân, trong đó có các quyền dân sự và chính trị. Tiếp thu các khuyến nghị của UBNQ năm 2002, Việt Nam ngày càng chú trọng công tác xây dựng pháp luật và đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.

UBNQ LHQ đã đánh giá cao việc tham gia và đối thoại của đoàn Việt Nam tại phiên họp. Các thành viên UBNQ cũng ghi nhận những kết quả đáng khích lệ của Việt Nam về thực thi Công ước ICCPR, đồng thời tin tưởng rằng với cam kết mạnh mẽ và những nỗ lực không ngừng, Việt Nam tiếp tục bảo vệ và phát huy ngày càng tốt hơn quyền con người, quyền công dân.

Những kết quả đã đạt được cho thấy một niềm tin vững chắc là Việt Nam sẽ tiếp tục cố gắng đạt nhiều thành tựu tốt hơn trong thúc đẩy và bảo vệ quyền con người trong thời gian tới.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn Vietnam+)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.