Thanh thiếu niên

Câu lạc bộ Doanh nghiệp trẻ phường Nhà Mát: Gắn kết để cùng phát triển

Thứ Tư, 20/09/2017 | 14:51

Với mong muốn gắn kết để các doanh nghiệp trẻ có điều kiện gặp gỡ trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất - kinh doanh, hỗ trợ nhau phát triển, mở rộng thị trường, Đoàn phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) đã thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp trẻ phường Nhà Mát (gọi tắt là CLB).

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp trẻ phường Nhà Mát. Ảnh: T.Q

CLB gồm 14 thành viên là chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tôm, cua, cá giống; kinh doanh thuốc thú y thủy sản, phân bón… trên địa bàn phường. Anh Trương Anh Tuấn, Bí thư Đoàn phường Nhà Mát, cho biết: “Khi tham gia CLB, các thành viên sẽ liên kết lại và hỗ trợ nhau về vốn, kinh nghiệm, cũng như giúp nhau mở rộng thị trường và các phương án kinh doanh hiệu quả. Đồng thời sẽ tiếp nhận, tạo điều kiện cho các đoàn viên - thanh niên trên địa bàn có việc làm tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh do các thành viên làm chủ”. Từ ý nghĩa này, mới đây CLB thành lập đội đóng túi ôxy và đội vận chuyển tôm giống, dự kiến sẽ tiếp nhận 20 đoàn viên - thanh niên vào làm với mức thu nhập từ  4 - 6 triệu đồng/người/tháng.

Tuy còn mới mẻ, nhưng CLB đã nhanh chóng tạo được chất keo kết nối các doanh nghiệp trẻ, đoàn kết, hỗ trợ nhau trong các hoạt động sản xuất - kinh doanh. Thông qua CLB, các thành viên sẽ phát huy sức trẻ và tinh thần xung kích trên mặt trận kinh tế, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của tuổi trẻ địa bàn phường nói riêng, TP. Bạc Liêu nói chung và đóng đóp tích cực vào sự phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho người dân địa phương.

Tuy nhiên, để CLB phát triển mạnh về chất và lượng, thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần tạo điều kiện để các thành viên CLB tiếp cận vốn vay ưu đãi, hỗ trợ thiết bị, kỹ thuật hiện đại nhằm giúp các doanh nghiệp trẻ có điều kiện nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và không ngừng phát triển.

MINH LUÂN 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.