Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Đừng buồn nữa, cô gái!

Thứ Hai, 28/09/2020 | 16:11

Mười tám tuổi, có lẽ em đang rất thất vọng, buồn bã và đau khổ khi tình cảm đầu đời đổ vỡ. Nhưng em ạ, 18 tuổi, thế giới ngoài kia bao la và rộng lớn, thú vị và đáng sống đang đón chờ em, đứng lên và bước ra ngoài nào cô gái.

Ảnh minh họa: Internet

Có sự đổ vỡ tình cảm nào mà không buồn em nhỉ? Nhưng buồn vậy đủ rồi em, đứng lên nào cô gái. Mở cửa phòng bước ra, sáng nay nắng đẹp lắm, những nụ hồng ngày hôm qua đã xòe cánh đung đưa trước gió. Mẹ đang chờ em bên tô phở nóng hổi, thơm lừng. Ba đang ngồi uống trà ở phòng khách, chờ nghe con gái cưng chào lễ phép trước khi đến trường. Chiếc xe máy xinh xinh đã sẵn sàng chờ cô chủ nhỏ để đến giảng đường rồi em.

Mười tám tuổi, thế giới ngoài kia mênh mông và thú vị lắm. Nơi giảng đường rộng lớn kia em sẽ được tiếp xúc với bao nhiêu là những kiến thức mới lạ, nó sẽ cuốn em theo những bài giảng đầy hấp dẫn, nó sẽ thúc đẩy em tìm tòi và khám phá nhiều hơn nữa. Những buổi trên thư viện với bao nhiêu là đầu sách chắc chắn sẽ rất hấp dẫn em. Ở đây em cũng sẽ được tiếp xúc nhiều hơn với những bạn bè đến từ khắp nơi. Rồi em sẽ thấy những bạn có hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống còn nhiều vất vả nhưng nghị lực vươn lên và khát khao được học, chinh phục tri thức thì vô cùng mãnh liệt. Em rồi cũng sẽ bị cuốn theo các hoạt động sôi nổi của trường, của lớp như hiến máu nhân đạo, mùa hè xanh, ngày thứ Bảy tình nguyện… Em sẽ có cơ hội đi nhiều nơi, khám phá những vùng đất mới. Mỗi nơi sẽ để lại cho em một ấn tượng đẹp, một xúc cảm đặc biệt về đất và người nơi ấy. Em sẽ thấy cuộc sống này tươi đẹp biết bao nhiêu. Cuộc sống của cô gái 18 tuổi cũng vì thế đa màu sắc, ý nghĩa và đáng sống hơn. Nỗi buồn của em rồi sẽ đánh rơi ở nơi nào đó trong hành trình rộn rã của tuổi 18.

Và chắc chắn em sẽ gặp một người bạn đồng hành mới, cùng vui buồn, cùng phấn đấu với em. Người ấy sẽ nắm chặt tay em, cùng em vẽ những ước mơ về một tương lai tươi đẹp, cùng em bước qua những ngày tháng sinh viên sôi nổi và đáng nhớ.

Nào cô gái, lau nước mắt và đứng dậy!

Minh Trí

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.