Thanh thiếu niên

Lâm Mộng Nghi:​ Nhiều thành tích trong học tập và công tác Đội

Thứ Tư, 13/05/2020 | 17:13

Không chỉ là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền, cô bạn Lâm Mộng Nghi (ảnh - lớp 9/3, Trường THCS Võ Thị Sáu, TP. Bạc Liêu) còn là một Liên đội Phó, Lớp trưởng nhiệt tình, năng nổ và có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác Đội của trường.

Ngoài bề dày thành tích đáng nể với 2 năm liền đoạt giải Nhì học sinh giỏi Văn lớp 8, lớp 9 cấp thành phố; 2 giải Khuyến khích cấp thành phố về lĩnh vực khoa học xã hội hành vi, với các giải pháp: “Tính hai mặt của việc sử dụng điện thoại đối với thanh thiếu niên, nhi đồng” (lớp 8) và “Nhận thức đúng đắn về đạo đức trong học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu” (lớp 9), Mộng Nghi còn có năng khiếu về thuyết trình, diễn đạt trước đám đông nên cô bạn này thường xuyên được chọn dẫn chương trình trong nhiều hội thi, phong trào văn hóa - văn nghệ… của lớp, của trường.

Cùng lúc đảm trách nhiều vai trò, Nghi luôn nêu gương, tiên phong đi đầu trong các hoạt động. Theo đó, ngoài việc tích cực tham gia các phong trào như: đôi bạn cùng tiến, hỗ trợ bạn nghèo, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện, Nghi đã đề xuất với giáo viên chủ nhiệm để chi đội lớp trích một phần quỹ tiết kiệm từ phong trào nuôi heo đất để mua sách, tập, viết… làm quà tặng khuyến khích cho các đội viên có thành tích xuất sắc trong các hoạt động, phong trào của lớp. Từ thực tế của Chi đội lớp, Nghi rút kinh nghiệm và đề xuất thêm nhiều giải pháp thiết thực để Liên đội trường hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện của đội viên, thiếu nhi trong trường.

Nghi chia sẻ: “Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, em mong muốn tổ chức Đoàn, Hội đồng Đội các cấp sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những hoạt động ngoại khóa để giúp đội viên, thiếu nhi hiểu biết sâu rộng hơn về lịch sử đất nước, lịch sử Đảng, hoàn cảnh hình thành và phát triển của Đoàn, Hội, Đội… Bên cạnh đó, chúng em cũng rất cần những chuyến tham quan thực tế về các địa chỉ đỏ để yêu quê hương, đất nước mình hơn. Cảm quan từ thực tế, bài học sâu sắc từ những chứng tích lịch sử, người thật, việc thật sẽ cho chúng em những bài học thật sự sâu sắc, ý nghĩa”.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.