Thanh thiếu niên

Nhiều hoạt động chào mừng ngày truyền thống của Đội

Thứ Hai, 14/05/2018 | 16:52

Bảy mươi bảy năm ghi dấu một chặng đường phát triển và trưởng thành của Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2018) với những trang sử vẻ vang mỗi ngày một sáng, các tổ chức Đoàn, Đội tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều hoạt động chào mừng; đồng thời cũng nhìn nhận và đánh giá toàn diện về phong trào thiếu nhi trong thời gian qua.

Chị Ngô Yến Nhiên, Bí thư Thành đoàn TP. Bạc Liêu trao giải cho các thí sinh đạt thành tích cao trong hội thi Chỉ huy Đội giỏi năm 2018. Ảnh: H.L

Kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, các Hội đồng đội huyện, thị xã, thành phố, liên đội trường học trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với ý nghĩa giáo dục, rèn luyện và tạo sân chơi cho đội viên, nhi đồng. Các hoạt động diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo đội viên, nhi đồng tham gia. Điển hình là Liên đội Trường tiểu học A (xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) vừa tổ chức cho đội viên đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Tại đây, các em đã dâng hương và làm vệ sinh trong khuôn viên nghĩa trang như một cách bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Ngoài ra, các em cũng cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đội và tham gia một số trò chơi, thi hái hoa dân chủ với nội dung xoay quanh về cuộc đời của Bác Hồ, truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh... Hoạt động này đã giúp các đội viên hiểu rõ hơn về tinh thần đấu tranh giữ nước của thế hệ đi trước, cũng như lịch sử vẻ vang của địa phương, góp phần vun đắp thêm lòng yêu nước, tự hào dân tộc, truyền thống “uống nước nhớ nguồn”. Từ đó các em càng thêm ra sức học tập, phấn đấu rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ để xứng đáng với sự hy sinh của các bậc cha anh.

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng về ngày truyền thống của Đội, Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã phối hợp với Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu tổ chức hội thi Chỉ huy Đội giỏi năm 2018. Hội thi diễn ra với sự tranh tài của 18 thí sinh đến từ các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố. Hội thi không chỉ mang đến sân chơi lành mạnh, bổ ích mà còn là cơ hội để các chỉ huy Đội cọ xát thực tế, giao lưu, học hỏi, trau dồi kỹ năng, các hoạt động của Đội. Phát biểu tại hội thi, chị Huỳnh Thị Thúy Hường, Phó Bí thư Thành đoàn TP. Bạc Liêu, cho biết: “Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018) và 77 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Qua hội thi đã kịp thời đánh giá trình độ, kỹ năng của các chỉ huy Đội hiện nay, đồng thời phát hiện ra những “hạt nhân” để chăm bồi, tạo nguồn trong thời gian tới”.

Trải qua chặng đường 77 năm, Đội TNTP Hồ Chí Minh nói chung và thiếu nhi Bạc Liêu nói riêng đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện góp sức mình vào sự nghiệp cách mạng chung của quê hương, đất nước. Các phong trào, hoạt động của Đội luôn gắn với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đội TNTP Hồ Chí Minh đã tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với lứa tuổi, tạo điều kiện cho thiếu niên, nhi đồng biết vượt khó để học tập, rèn luyện trở thành đội viên tốt, mai này trở thành người công dân có ích, góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp. Thời gian qua, Đội TNTP Bạc Liêu đã triển khai tốt các phong trào như: Kế hoạch nhỏ, Vì bạn nghèo, Áo lụa tặng bà, Đàn gà khăn quàng đỏ; Thiếu nhi thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy..., các phong trào đã thu hút hàng ngàn thiếu niên, nhi đồng tham gia. Từ các phong trào đã tạo môi trường cho các em nhỏ rèn luyện và phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của dân tộc với tinh thần “tương thân tương ái”, sẻ chia cùng nhau vượt khó.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự dìu dắt của Đoàn và sự quan tâm chăm lo của toàn xã hội, thiếu niên, nhi đồng Bạc Liêu đang có những thuận lợi và thời cơ mới để tiếp bước cha anh rèn đức, luyện tài, xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh với lập trường kiên định “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng”.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.