Thanh thiếu niên

Phát huy sức trẻ trong xây dựng các công trình thanh niên

Thứ Tư, 08/05/2024 | 15:41

Việc xây dựng các công trình, phần việc thanh niên luôn là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác của Đoàn cơ sở Phường 8 (TP. Bạc Liêu). Và để thực hiện hiệu quả công tác này, đơn vị đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tập hợp đông đảo đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN), huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ để xây dựng các công trình, phần việc an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong ĐV-TN về trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương, đất nước.

Theo đó, đơn vị đã đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương như: đảm nhận công trình tuyến đường hoa thanh niên, tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn, dọn vệ sinh môi trường, triển khai các mô hình vườn rau cho em, vườn ươm thanh niên…

Để thực hiện các công trình đã đăng ký hiệu quả, Ban Chấp hành Đoàn Phường 8 đã huy động nguồn lực từ ĐV-TN trên địa bàn, các đơn vị kết nghĩa, đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn phường cùng chung tay tham gia. Kết quả, đã xây dựng được vườn ươm thanh niên với số lượng hơn 1.000 cây hoàng yến. Sau thời gian ươm, cây được sử dụng để xây dựng công trình tuyến đường hoa thanh niên tại tuyến tránh Quốc lộ 1A tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Đơn vị còn xây dựng 1 tuyến hẻm sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn bằng việc mắc 17 đèn chiếu sáng và gắn 12 camera an ninh (tại Hẻm 3, đường Võ Thị Sáu).

Đoàn viên - thanh niên Đoàn Phường 8 tích cực ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thải.​ Ảnh: Đ.K.C

Đoàn Phường 8 còn hoàn thành việc xây dựng công trình “Vườn rau cho em” kết hợp bảo vệ môi trường tại Trường mẫu giáo Tuổi Thơ. Vườn rau sạch này đã phục vụ nhu cầu ăn uống cho các bé mầm non, cung cấp nguồn thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày, đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Công trình còn giúp các bé làm quen với thế giới thực vật sinh động qua các giờ học ngoài trời, trực tiếp chăm sóc rau, chứng kiến quá trình sinh trưởng phát triển của cây, thu hoạch các sản phẩm từ vườn rau…

Không chỉ vậy, các phần việc, mô hình như: tuyến đường 4.0 thanh toán không dùng tiền mặt; cà phê thanh niên; cùng UBND phường ra quân làm vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, vớt rác tại các tuyến kênh, rạch nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường... cũng được tuổi trẻ Phường 8, các đơn vị kết nghĩa, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tích cực hưởng ứng với hơn 1.500 lượt ĐV-TN hăng hái tham gia.

Để hoạt động trọng tâm tiếp tục phát huy hiệu quả, thời gian tới đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐV-TN trong tham gia các phong trào hành động cách mạng của Đoàn và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bên cạnh đó, sẽ duy trì sự hiệu quả, tạo dấu ấn thanh niên từ các công trình, phần viên mà Đoàn cơ sở đang đảm nhận. Từ đó, tuyên truyền sâu rộng và lan tỏa ý thức chung tay xây dựng, giữ gìn các công trình trong ĐV-TN, người dân. Không chỉ vậy, việc đổi mới, làm phong phú các phong trào của Đoàn để phù hợp, thu hút các bạn trẻ; biểu dương, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trong tham gia các hoạt động, thực hiện các công trình, phần việc của thanh niên cũng sẽ được tính đến.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.