Thanh thiếu niên

Thanh niên mong chờ sự đồng hành của Hội trong lập thân, lập nghiệp

Thứ Hai, 21/10/2019 | 15:45

Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2019 - 2024, diễn ra ngày 25/10 sắp tới là ngày hội đoàn kết các tầng lớp thanh niên, đánh dấu bước phát triển mới của công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh nhà. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng này thu hút sự quan tâm cũng như gửi gắm nhiều kỳ vọng của thanh niên.

Tọa đàm xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới. Ảnh minh họa: T.L

Bên cạnh việc đánh giá các mặt công tác thanh niên trong nhiệm kỳ qua, điều mong chờ nhất của thanh niên tại đại hội lần này là những “quyết sách” có tính chất định hướng, đồng hành cùng thanh niên. Vấn đề lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp luôn là đề tài “nóng hổi” trong đời sống thanh niên hiện nay. Những chương trình hỗ trợ về đồng vốn, khoa học - kỹ thuật, đào tạo tay nghề, cách thức khởi nghiệp, cơ hội việc làm… là điều thanh niên mong mỏi nhất.

Lê Văn Lành (sinh viên Khoa Kinh tế, Trường đại học Bạc Liêu) bày tỏ: “Tôi cũng như nhiều sinh viên khác mong muốn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh nhà sẽ đề ra nhiều chương trình hành động hỗ trợ sinh viên trên bước đường khởi nghiệp trong nhiệm kỳ tới. Chuyện xin được việc làm đối với cử nhân ngày càng khó khăn, nên điều tôi quan tâm là Hội sẽ có chương trình tạo điều kiện, đồng hành cùng những bạn trẻ như tôi có thể tự chủ làm kinh tế mà không cần xin vào các cơ quan nhà nước”. Còn bạn Lư Minh Tuấn (ấp Rạch Rắn, xã Long Điền, huyện Đông Hải) thì chia sẻ: “Thực tế, thanh niên nông thôn Bạc Liêu đang gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề lập nghiệp. Chúng tôi mong rằng Ủy ban Hội sẽ có những chương trình tiếp sức cho thanh niên nông thôn trong vấn đề lập nghiệp bằng những kế hoạch dài hơi, cụ thể, sát với thực tiễn, xây dựng được các mô hình kinh tế tiêu biểu ở từng địa phương theo hướng bền vững”.

Riêng đối với những cán bộ làm công tác thanh niên tại cơ sở, vấn đề khó khăn nhất mà họ đang phải đối mặt là công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên. Hàng loạt những vướng mắc nằm ngoài khả năng giải quyết của các cấp Hội tồn tại trong thời gian qua làm cho công tác tập hợp thanh niên gặp không ít khó khăn. Anh Nguyễn Phong Phú, Chủ tịch Hội LHTN huyện Hòa Bình, cho biết: “Hy vọng trong nhiệm kỳ mới sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ các Hội cơ sở về vấn đề vui chơi, giải trí cho thanh niên, những giải pháp củng cố, xây dựng tổ chức Hội cơ sở vững mạnh. Hơn nữa, hiện tại thanh niên địa bàn dân cư đi làm ăn xa khá nhiều, vì vậy cần có nhiều hình thức hỗ trợ thanh niên lập nghiệp ngay tại quê nhà… Khắc phục được những khó khăn đó thì mới làm tốt công tác tập hợp thanh niên”.

Một nhiệm kỳ Hội LHTN qua đi và một nhiệm kỳ mới sắp bắt đầu, có rất nhiều mong chờ, kỳ vọng của thanh niên gửi gắm vào đại hội. Và hy vọng rằng tại đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024 sẽ có những quyết sách hướng về thanh niên, đồng hành cùng sự phát triển của thanh niên.

TUẤN ANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.