Thanh thiếu niên

Tìm kiếm công trình, sáng kiến đột phá tham gia đổi mới giáo dục

Thứ Hai, 08/06/2020 | 16:01

Mới đây, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020. Chương trình được kỳ vọng sẽ có nhiều công trình, sáng kiến có tính chất đột phá trở thành mũi nhọn, tiên phong trong việc tham gia đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo của Đoàn.

Ảnh minh họa: Internet

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ GD-ĐT, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi Trẻ triển khai trong giai đoạn 2016 - 2020 nhằm tổ chức các hoạt động tạo môi trường để thanh niên, trí thức trẻ thực hiện, đề xuất các công trình, sáng kiến góp phần đổi mới giáo dục và đào tạo. Qua 4 năm tổ chức, chương trình đã cho thấy sự phát triển qua từng năm, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, được xã hội quan tâm.

Tại buổi họp báo, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết: “Năm 2020 là năm cuối cùng thực hiện Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” giai đoạn 2016 - 2020, sau giai đoạn này, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục triển khai chương trình trong giai đoạn mới. Bước sang năm thứ 5, Ban Tổ chức kỳ vọng chương trình năm 2020 sẽ là mũi nhọn, tiên phong trong việc tham gia đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo của Đoàn, với nhiều công trình, sáng kiến có tính chất đột phá, áp dụng rộng rãi hơn, mang lại hiệu quả học tập, nghiên cứu cao hơn cho người học, giáo viên”.

Theo đó, Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020 tiếp tục tìm kiếm các công trình, sáng kiến thuộc 3 nhóm nội dung: Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục. Đặc biệt, chương trình năm nay sẽ có thêm một số điểm mới: khuyến khích các tác giả, nhóm tác giả có phương pháp giảng dạy trực tuyến, học từ xa; tổ chức tổng kết chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” giai đoạn 2016 - 2020; tổ chức chương trình “Hành trình Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020 dành cho các đơn vị báo chí. “Hành trình Tri thức trẻ vì giáo dục” nhằm khuyến khích, kêu gọi các nhà báo chuyên và không chuyên trên toàn quốc viết về các tác giả, công trình lọt vào vòng chung khảo chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020, được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 5/6 - 20/10/2020. Giải thưởng của hành trình gồm giải Khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải và giải Tiêu biểu trị giá 10 triệu đồng/giải, cùng kỷ niệm chương của chương trình.

ĐỖ HOÀNG (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.